• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mẫu xe chung đầu tiên của Audi và SAIC không sử dụng logo bốn vòng tròn

07/11/2024, 15:00

Thay vào đó, mẫu xe điện ra mắt hôm nay (7/11) sẽ mang tên tiếng Anh là AUDI và dùng chính dòng chữ này làm logo sản phẩm, thay cho logo bốn vòng tròn.

Audi đã có vài mẫu xe lắp ráp ở Trung Quốc, bán ra thị trường với danh nghĩa xe Audi của Đức, nhưng đây là sản phẩm đầu tiên ra mắt với danh nghĩa chung AUDI-SAIC.

Mẫu xe mới có giá khởi điểm 300.000 nhân dân tệ (41.900 USD) và cạnh tranh trực diện với mẫu xe điện Nio ET5 Touring.

Trung Quốc là thị trường đơn lẻ lớn nhất của Audi, đồng thời quốc gia tỷ dân này là thị trường lớn nhất của các hãng xe Đức nói chung.

Mẫu xe chung đầu tiên của Audi và SAIC không sử dụng logo bốn vòng tròn- Ảnh 1.

Mẫu xe điện AUDI-SAIC ra mắt ngày 7/11 sẽ không dùng logo 4 vòng tròn của Audi. Ảnh: Yicai.

Dự án chung AUDI-SAIC có một nhóm ở Trung Quốc và một nhóm khác ở Đức.

Ví dụ, nhóm Đức sẽ thu thập các yêu cầu từ nhóm Trung Quốc và thực hiện quy trình thiết kế, trong khi nhóm Trung Quốc sẽ tập trung vào các tính năng thông minh dành riêng cho người bản địa, dựa trên các thỏa thuận chung.

Phong cách làm việc theo kiểu tiếp sức của nhóm Đức và Trung Quốc nhằm mục tiêu thúc đẩy dự án xe điện chung tiến triển nhanh chóng.

Kết quả, dự án mới ký kết hôm 20/5 nhưng chỉ sau 6 tháng mẫu xe chung đã có thể trình làng, sớm hơn dự kiến 3 tháng.

Theo thông tin rò rỉ, mẫu xe này sẽ được trang bị sạc nhanh 800V và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây.

Xe cũng được trang bị hệ thống trợ lái ADAS do một công ty Trung Quốc tự phát triển, có khả năng tự dẫn đường trong thành phố.

Mẫu xe chung đầu tiên của Audi và SAIC không sử dụng logo bốn vòng tròn- Ảnh 2.

Phiên bản concept của mẫu xe điện chung AUDI-SAIC tại Triển lãm Thượng Hải vẫn có logo 4 vòng tròn nhưng phiên bản chính thức sẽ bỏ logo này. Ảnh: Yicai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.