• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Mẫu xe huyền thoại Moskvich sẽ được hồi sinh?

18/05/2022, 08:30

Dòng xe Moskvich huyền thoại có thể trở lại trong năm nay, sau hơn 3 thập kỷ bị dừng sản xuất kể từ sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991.

Moskvich có nghĩa là "người gốc Mátxcơva" lần đầu tiên được sản xuất tại thủ đô Liên Xô cũ năm 1946. Mẫu xe này dần trở thành một chiếc xe sedan nổi tiếng trong khối Vác-sa-va, nhờ giá cả phải chăng, linh kiện được sản xuất tại Liên Xô và Đông Đức.

Dòng xe Moskvich huyền thoại có thể hồi sinh tại nhà máy ở thủ đô LB Nga

Sau khi Liên Xô sụp đổ, nhà sản xuất ô tô đã được tư nhân hóa và sau đó bị tuyên bố phá sản, thương hiệu Moskvich biến mất gần 30 năm qua.

Theo hãng phân tích Autostat, hiện vẫn có gần 200.000 chiếc Moskvich được đăng ký ở Nga, trong đó có 46.000 chiếc đã hơn 35 năm tuổi.

Mới đây, khi Renault tuyên bố rút khỏi thị trường Nga thông qua việc bán hết 67% cổ phần cho chính phủ nước này, niềm hy vọng về sự trở lại của thương hiệu Moskvich được nhen lên, khi thị trưởng Mátxcơva nói sẽ duy trì sản xuất ô tô tại thành phố này, bằng cách hồi sinh dòng xe Moskvich.

Theo thị trưởng Sergei Sobyanin, nhà máy sản xuất ô tô này có lịch sử lâu đời và huy hoàng, sẽ được tái cơ cấu để sản xuất dòng xe du lịch mới, mang thương hiệu Moskvich.

Thị trưởng Mátxcơva cho biết ông đang làm việc với Bộ Thương mại Nga để tìm nguồn cung cấp linh kiện trong nước, và nhà sản xuất xe tải Kamaz sẽ đóng vai trò là đối tác công nghệ chính.

Tuy nhiên, Sergei Tselikov - Giám đốc hãng tư vấn Autostat của Nga nói, việc Moskvich được hồi sinh không đơn giản.

Tselikov nói: “Phải mất ít nhất 2 năm và 1 tỷ USD để phát triển một chiếc ô tô mới, dù tên gọi có thể là tên cũ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.