Mazda CX-5 2023 được nâng tầm để cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC

Thứ Ba, 27/07/2021 08:00

Mazda CX-5 2023 dự kiến ra mắt vào tháng 4 năm sau, là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật được trang bị dẫn động cầu sau.

CX-5 2023 là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Mazda được trang bị nền tảng dẫn động cầu sau, cùng hệ truyền động hybrid mới, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC.

Mazda CX-5 2023 được nâng tầm để cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC 1

Mazda CX-5 2023 dự kiến ra mắt vào tháng 4 năm sau được nâng cấp lột xác hoàn toàn

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, CEO của Mazda, Akira Marumoto đã nói rằng: "Có thể không có thương hiệu nào có cùng định vị mà Mazda hướng tới. Mazda là Mazda."

Đồng thời cho biết, Mazda muốn được xem như một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các thương hiệu cao cấp đã có tên tuổi, hãng cũng muốn trở thành một sự độc nhất về sản phẩm, công nghệ, giá cả và trải nghiệm khách hàng.

Theo một số thông tin trước đó, Mazda sẽ tăng giá cho CX-5 thế hệ mới để tương xứng với mức giá của đối thủ GLC, nhưng gần đây, Mazda đã phủ nhận điều này.

Mazda CX-5 2023 được nâng tầm để cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC 2

Mazda CX-5 2023 có thể cao hơn bản hiện tại nhưng sẽ tương xứng với những trang bị được nâng cấp và được khách hàng hài lòng

"Mazda không được coi là một thương hiệu cao cấp, đó không phải mục tiêu của Mazda. Dù giá bán của CX-5 2023 có cao hơn thì hãng cũng sẽ cung cấp những giá trị tương xứng để khách hàng cảm thấy thuyết phục trước mức giá mới.

Tại thời điểm này, khá khó để ước tính giá của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, giá xe chắc chắn sẽ tăng bởi vì CX-5 2023 được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới có dùng công nghệ mild-hybrid", đại diện Mazda cho biết.

Nhiều chuyên gia phân tích rằng Mazda CX-5 sẽ có giá gần với Toyota Harrier 2021 (giá từ 1,36 tỷ đồng tại Malaysia, bản nhập tư tại Việt Nam có giá tới 2,9 tỷ đồng).

Mazda CX-5 2023 được nâng tầm để cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC 3

Mazda CX-5 2023 được trang bị nền tảng dẫn động cầu sau mới

Harrier thế hệ mới "cưỡi" trên nền tảng TNGA GA-K và được trang bị động cơ Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh cho 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, đi kèm hộp số CVT.

Sự so sánh này không công bằng lắm bởi vì Toyota là một công ty lớn hơn nhiều so với Mazda, với phạm vi phủ sóng hơn đáng kể. Nền tảng GA-K đang được dùng trên nhiều mẫu xe phổ biến khác như Camry, RAV4 và cả Lexus ES.

Thêm vào đó, hệ truyền động trên Harrier 2021 cũng được tìm thấy trên nhiều mẫu xe khác nhau là RAV4, Corolla và Lexus UX. Rõ ràng, Toyota thu về lợi ích lớn hơn từ quy mô kinh tế so với Mazda, và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến giá của Harrier thế hệ mới.

Mercedes-Benz Citan phiên bản nâng cấp dự kiến ra mắt ngày 25/8 tới sở hữu thiết kế nội ngoại thất...
Hiểu Lam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chủ xe nổi giận khi bị xe container tăng ga đâm hàng loạt xe phía trước, không có dấu hiệu dừng lại.