• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mazda CX-50 2023 ra mắt, chung nền tảng với CX-5

16/11/2021, 15:30

Mazda CX-50 2023 chính thức ra mắt toàn cầu sẽ nằm chung phân khúc với CX-5 nhưng ngoại hình khoẻ khoắn và đậm chất off-road hơn.

Mazda CX-50 2023 ra mắt như một nỗ lực của hãng xe Nhật Bản trong việc chế tạo một chiếc SUV off-road mạnh mẽ mà không phải hy sinh quá nhiều hiệu suất vận hành trên những con đường nhựa hàng ngày.

Mazda CX-50 ra mắt, chung nền tảng với CX-5 nhưng khả năng off-road mạnh mẽ hơn

Mazda CX-50 dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy chung của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama bắt đầu vào đầu năm 2022 và đến các đại lý vào năm tới.

Giống như CX-5, Mazda CX-50 2023 được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L loại hút khí tự nhiên hoặc tăng áp. Các hệ truyền động khác như hybrid sẽ được giới thiệu sau.

Trên CX-5, động cơ SkyActiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên cho ra công suất tối đa 187 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 Turbo tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và 434 Nm momen xoắn.

Theo Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ, hãng xe không muốn đi quá sâu vào việc tối ưu khả năng vượt địa hình cho CX-50.

Bởi theo nghiên cứu, hầu hết khách hàng thường kết hợp hàng trăm dặm lái xe trên các con đường nhựa bằng phẳng và chỉ 10 - 20 dặm là off-road.

Do đó, không có lý do gì để Mazda CX-50 lại phải hy sinh đi hiệu suất vận hành on-road và tập trung hoàn toàn đến khả năng off-road.

Thay vào đó, công ty tập trung phát triển Mazda CX-50 có khả năng vận hành ổn định trên mọi bề mặt, với chế độ off-road Mi-Drive được thiết kế để cung cấp động lực lái giống nhau trong các tình huống khác nhau.

Không giống như các mẫu xe thuần off-road với nhiều chế độ chuyên dụng như cát, sỏi hay tuyết, Mazda CX-50 lại chỉ có duy nhất một chế độ dành cho những con đường gồ ghề, khắc nghiệt.

Lý giải về điều này, Dave Coleman cho biết, quá trình vận hành thực tế hiếm khi chỉ trên một bề mặt là cát hoặc sỏi, mà thường bao gồm nhiều hơn một loại địa hình.

Mazda CX-50 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ cùng công nghệ tùy chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select dưới dạng tiêu chuẩn.

Kết hợp cùng chế độ lái off-road Mi-Drive, công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện phản ứng và tăng cường độ bám của bánh trước khi đánh lái. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ đồng thời đảm bảo bánh trước và bánh sau quay cùng tốc độ, giúp CX-50 xử lý dễ dàng hơn.

Mazda hiện chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết nào về CX-50, nhưng những hình ảnh chính thức cho thấy một khoang nội thất rộng rãi với nhiều chất liệu cao cấp.

Để mang đến cho người lái cảm giác tự tin và luôn nắm quyền kiểm soát chiếc xe, buồng lái được thiết kế mở rộng với xu hướng nghiêng về phía ghế lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.