• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mazda toàn cầu có Giám đốc điều hành mới

20/03/2023, 08:00

Tập đoàn ô tô Mazda ngày 18/3/2023 thông báo HĐQT của hãng đã bổ nhiệm ông Masahiro Moro làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới.

Cụ thể, ông Masahiro Moro (62 tuổi) sẽ trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda toàn cầu từ 1/6/2023.

Ông Moro sẽ kế nhiệm ông Akira Marumoto, người đã lãnh đạo Mazda toàn cầu từ năm 2018, sẽ mãn nhiệm vào cuối tháng 5 và trở thành cố vấn cấp cao.

Masahiro Moro (62 tuổi) đã làm việc 40 năm ở Mazda và sẽ trở thành chủ tịch mới từ 1/6/2023

Masahiro Moro (62 tuổi) gia nhập công ty vào năm 1983, đã có 40 năm làm việc cho Mazda Nhật Bản.

Vị trí hiện tại của ông là Giám đốc điều hành cấp cao, kiêm Giám đốc truyền thông, ông từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda Bắc Mỹ từ năm 2016 đến năm 2021.

Trước đó, ông là Giám đốc điều hành phụ trách tiếp thị toàn cầu và giữ vị trí Phó Chủ tịch tại Mazda Motor Europe trong 4 năm.

Việc lựa chọn ông Moro gây bất ngờ, bởi Mazda trong nhiều năm qua có hàng loạt chủ tịch và giám đốc điều hành xuất thân từ kỹ thuật hoặc sản xuất.

Ông ấy sẽ là chủ tịch đầu tiên trong 3 thế hệ không xuất thân như vậy, nhờ nền tảng kinh doanh và tiếp thị toàn cầu.

Moro có thành tích đã được chứng minh trong lĩnh vực tiếp thị và quen thuộc với thị trường Mỹ, nơi chiếm khoảng 30% doanh số toàn cầu của Mazda.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường nhận thức về thương hiệu, cũng như xây dựng một cơ cấu quản lý linh hoạt hơn với thị trường Mỹ là trọng tâm chính, nơi xe điện đang phát triển nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.