• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mazda triệu hồi 640.000 xe toàn cầu, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

13/11/2018, 19:21

Theo Thaco, các mẫu xe Mazda tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda BT-50 tại Việt Nam tuy có sử dụng động cơ dầu diesel nhưng không phải loại SkyActiv Diesel nên không nằm trong diện triệu hồi

Tập đoàn Mazda Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu. Tuy nhiên, hãng cũng khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Các sản phẩm Mazda được Thaco phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50 cũng sử dụng động cơ diesel nhưng cũng không nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì loại động cơ Mazda BT-50 tại Việt Nam sử dụng không phải động cơ SkyActiv Diesel.

Đợt triệu hồi này của Mazda liên quan đến 640.000 xe sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới do nguy cơ gãy lò xo của van (xu-páp) trong quá trình vận hành, dẫn đến việc chết máy hoặc nặng hơn, khiến xe không thể lăn bánh.

Cụ thể, sẽ có 230.000 xe Mazda dùng động cơ diesel tại Nhật Bản và 410.000 xe khác trên toàn thế giới sẽ bị triệu hồi do nguy cơ gẫy lò xo van. Giống với Việt Nam, thị trường Mỹ thoát khỏi đợt triệu hồi này do các dòng xe Mazda tại đây không sử dụng động cơ diesel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.