Mazda3 2019 có thêm phiên bản máy dầu mới

Chủ Nhật, 24/02/2019 14:47

Phiên bản Mazda3 tại châu Âu sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ đặc biệt là bản máy xăng SkyActiv-X và bản máy dầu SkyActiv-D.

Keyword đầu tiên có dấu
Mazda3 2019 có thêm phiên bản máy dầu tại Châu Âu

Phiên bản Mazda3 2019 vừa chính thức được giới thiệu tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Mazda3 2019 có 3 tuỳ chọn động cơ bao gồm: 2 động cơ xăng và 1 động cơ diesel.

Cả 2 bản động cơ xăng là Skyactiv-G 2.0L và Skyactiv-X trên Mazda3 2019 đều được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid). Skyactiv-G 2.0 là động cơ hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 213 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Hệ thống M Hybrid 24V mới của Mazda3 2019 trang bị khối pin lithium-ion 600 kJ và bộ chuyển đổi DC-DC, động cơ Skyactiv-G 2.0L 4 xi-lanh cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn và mức xả thải thấp hơn. Mức tiêu hao hỗn hợp chỉ khoảng 6 lít/100 km, xả thải CO2 136 g/km.

Trên bản máy dầu, hãng xe Nhật đã thay thế động cơ diesel 1.5L và 2.2L trên phiên bản trước bằng động cơ Skyactiv-D 1.8L mới, cho công suất 114 mã lực tại 1.400 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ diesel cho khả năng vận hành kinh tế hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp khá thấp, chỉ khoảng 4,8 lít/100 km, trong khi lượng khí thải là 130 g/km.

Keyword đầu tiên có dấu
Nội thất sang trọng hơn trên Mazda3 thế hệ mới

Trên bản máy dầu, hãng xe Nhật đã thay thế động cơ diesel 1.5L và 2.2L trên phiên bản trước bằng động cơ Skyactiv-D 1.8L mới, cho công suất 114 mã lực tại 1.400 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ diesel cho khả năng vận hành kinh tế hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp khá thấp, chỉ khoảng 4,8 lít/100 km, trong khi lượng khí thải là 130 g/km.

Động cơ Skyactiv-D mới được trang bị hệ thống NOx Storage Catalyst (NSC), có khả năng chuyển đổi ô xít nitơ thành nitơ không độc hại, giảm đáng kể lượng khí thải NOx ra môi trường. Động cơ mới của Mazda3 2019 còn có tính năng đốt nhanh đa giai đoạn (RMC), rút ngắn thời gian đốt nhiên liệu và giảm tiếng ồn.

Cả ba động cơ trên đều gắn với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp cho thị trường châu Âu. Riêng Skyactiv-X được trang bị thêm hệ thống i-Activ AWD (chỉ có trên bản hatchback). Tất cả model đều có tính năng kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn.

Tôi đang sử dụng chiếc Honda Wave Alpha đời 2015 nhưng gần đây xe có hiện tượng khó chịu khi đi qua...
Thành Công
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Hành trình siêu xe Car Passion 2019 từ Hạ Long đi Mộc Châu được đánh giá khá khó khăn cho đoàn vì có nhiều con đường đang làm, lởm chởm đất đá.