• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mazda6 và Mazda3 có thể dùng chung động cơ với CX-9

17/07/2016, 10:24

Kỹ sư trưởng của Mazda, động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 tăng áp mới có thể dùng cho nhiều mẫu xe kích thước khác nhau.

mazda6vamazda3cothedungchungdongcovoicx9
Thế hệ mới của Mazda CX-9 đã trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles cùng với sự ra mắt của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 tăng áp 4 xy-lanh hoàn toàn mới - Ảnh: CarAdvice 

Trong lễ ra mắt xe CX-9 tại Australia, kỹ sư phát triển xe của Mazda Bắc Mỹ - ông Dave Coleman chia sẻ với trang CarAdvice rằng động cơ xăng mới này có thể lắp vừa vào cả xe Mazda3 và Mazda6. Tuy nhiên, đó là về mặt kỹ thuật, còn việc quyết định dùng nó cho là nào là của các nhà hoạch định sản phẩm chứ không phải ông.

“Động cơ này lắp vừa vào nhiều mẫu xe của chúng tôi, nhưng việc lựa chọn lắp nó cho xe nào lại là chuyện khác. Nó dùng được cho các xe động cơ diesel và động cơ 2.5 L hút khí tự nhiên. Về cơ bản là bộ tăng áp cũng chiếm khoảng trống lớn như hệ thống cổ góp xả. Chúng có kích thước như nhau,” ông Coleman nói.

Động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 tăng áp 4 xy-lanh hoàn toàn mới này trên xe Mazda CX-9 cho công suất cực đại 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm khi dùng xăng RON 93 tại Mỹ, nhưng chỉ cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm khi dùng xăng RON 91 tại Australia.

Các con số này cao hơn hẳn mức 185 mã lực và 250 Nm của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 hút khí tự nhiên. Động cơ không dùng tăng áp này hiện đang được dùng cho xe Mazda6 và CX-5 tại Việt Nam.

Nguồn: CarAdvice

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.