• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Mẹo giúp tài xế vào cua ô tô không bị giật

25/08/2016, 06:23

Khi vào cua, tay lắc nhẹ lái liên tục để tránh bị quá lái hay non lái.

om-cua-0819
Cách vào cua ô tô không bị giật là điều nhiều tài xế chưa nắm rõ - Ảnh minh họa

Cách chạy đường núi, ôm cua chuẩn và “mượt” là sau khi xoay vô lăng vào cua, giữ bằng cả hai tay rồi nhẹ nhàng trả ngược lái một chút, sau đó lại lắc vào cua một chút, cứ thế lắc đều tay để qua cua. Cách này giúp tài xế luôn cảm nhận rõ độ cong của khúc cua và có mức đánh lái vừa đủ, không thừa không thiếu.

Tài xế cũng cần nhớ không nên áp dụng cách đánh lái chéo tay, vì như vậy trong tình huống khẩn cấp rất khó đưa vô lăng về vị trí đúng. Ngoài ra, lái chéo tay còn ngăn đường bung của túi khí. Các chuyên gia lái xe khi chạy tốc độ cao trong đường đua bằng xe phổ thông cũng không lái chéo tay mà dùng cách vần vô-lăng tuần tự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.