• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mercedes-Benz dính bê bối khí thải

12/04/2016, 07:37

Mercedes BlueTEC thải ra khí độc NO nhiều hơn khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm.

Xegiaothong_be_boi_khi_thai.
Đến lượt Mercedes-Benz dính bê bối  khí thải

Sau bê bối khí thải rùm beng của Volkswagens, mới đây, hãng sản xuất ô tô khác của Đức là Mercedes-Benz cũng dính líu tới vấn đề này khi bị nhiều chủ phương tiện kiện vì nghi ngờ cài thiết bị gian lận, theo Reuters.

Công ty luật Hagens Berman của Mỹ đại diện cho các chủ xe đã nộp đơn khiếu nại lên tòa án tại Mỹ vào tháng 2 vừa qua. Theo đơn kiện, kết quả thử nghiệm mới thực hiện trong điều kiện thực tế cho thấy, xe ô tô Mercedes BlueTEC thải ra khí độc NO nhiều hơn khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm. “Thực tế, xe của Mercedes đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm trong phòng thí nghiệm nhưng lại không đạt yêu cầu khi thử nghiệm ở điều kiện thực. Điều này cho thấy, có lẽ hãng xe sang này cũng cài “thiết bị gian gian lận” giống như Volkswagens” - đơn kiện viết.

Tập đoàn Daimler - công ty mẹ của Mercedes cho biết: “Chúng tôi cho rằng vụ kiện này thiếu bằng chứng thiết thực. Quan điểm của chúng tôi không hề thay đổi: Xe của Mercedes-Benz không bao giờ cài phần mềm lừa dối về khí thải”.

Hiện nay, Daimler đang sử dụng hệ thống BlueTEC để lọc khí thải có hại. Vì hệ thống này khá đắt đỏ nên thường chỉ được sử dụng trong các loại ô tô siêu sang như xe Limousine hoặc xe thể thao - những loại xe được trang bị động cơ diesel “khủng”.

Về phía cơ quan chức năng, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ cho biết, tại thời điểm nhận được đơn kiện, họ yêu cầu Daimler trình tài liệu liên quan song chưa mở cuộc điều tra chính thức.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.