Mercedes-Benz “hạ gục” Lexus trong cuộc chiến xe sang tại Việt Nam

Thứ Tư, 10/08/2016 06:26

Doanh số xe bán ra của Lexus trong tháng 7/2016 chỉ dừng ở mức 24 xe, “thất bại” hoàn toàn trước đối thủ Mercedes-Benz.

mercedes-benz “hạ gục” lexus trong cuộc chiến xe sang tại việt nam
Với doanh số bán ra trong tháng 7/2016 cao gấp nhiều lần so với Lexus Việt Nam, MBV đã hoàn toàn "hạ gục" đối toàn hạ gục đối thủ trong cuộc chiến xe sang tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Tháng 7 là tháng ghi nhận tình hình tiêu thụ ô tô trong nước có nhiều biến động nhất với việc áp dụng cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Theo biểu thuế mới, xe sang khi bán ra tại Việt Nam sẽ chịu mức giá bán cao hơn từ vài chục, vài trăm triệu thậm chí đến vài tỉ đồng.

Theo báo cáo của hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), có vẻ như thương hiệu Lexus chịu tác động mạnh nhất của cách tính thuế mới này khi trong tháng 6, Lexus bán được 242 xe nhưng sang đến tháng 7, doanh số bán ra của Lexus chỉ dừng lại ở con số rất khiêm tốn là 24 xe, nâng tổng số xe bán ra của Lexus Việt Nam lên con số 1.195 xe.

Với Mercedes-Benz Việt Nam, doanh số bán ra vẫn rất ổn định sau khi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng. Tháng 6/2016, Mercedes- Benz Việt Nam bán ra 655 xe. Đến tháng 7/2016, doanh số bán ra này có phần tăng “nhẹ” khi đạt mốc 659 xe, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm của Mercedes-Benz Việt Nam lên con số 3.126 xe, bỏ xa Lexus tới gần 2.000 xe.

Việc độc quyền cộng với cách tính thuế mới khiến Lexus bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc chiến “doanh số”. Lexus Việt Nam cần một chiến lược kinh doanh mới để giúp mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tùng Lê
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
VinBus có khả năng vận hành quãng đường từ 220 - 260km sau mỗi lần sạc pin, đồng thời có nhiều công nghệ tiện ích cho hành khách và lái xe.