• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mercedes-Benz hợp nhất AMG, Maybach và G-Class

06/07/2021, 10:27

Mercedes-Benz đang chuẩn bị hợp nhất các thương hiệu AMG, Maybach và G-Class thành một nhóm kinh doanh mới để tăng năng suất và lợi nhuận.

Việc hợp nhất để tăng hiệu suất và lợi nhuận trong việc kinh doanh Mercedes AMG, Maybach và G-Class

Theo báo cáo của Automotive News Europe, thông báo này sẽ được công bố rộng rãi trong Triển lãm ô tô Munich 2021 vào tháng 9 tới đây.

Mặc dù 3 cái tên AMG, Maybach, G-Class có các nhóm mục tiêu khác nhau nhưng giám đốc điều hành Daimler, Ola Kallenius tin rằng chúng có thể hoạt động tốt hơn khi được một công ty quản lý duy nhất. Vì tất cả đều tập trung vào doanh số bán hàng có tỷ suất lợi nhuận cao. Ứng cử viên sáng giá cho việc dẫn dắt việc kinh doanh AMG, Maybach và G-Class sau khi hợp nhất là Philipp Schiemer, hiện là Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG.

Sau khi hợp nhất, AMG vẫn tiếp tục là thương hiệu hướng đến hiệu suất của Daimler khi cung cấp mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2022. Thương hiệu cạnh tranh với BMW M và Audi Sport, hiện đang cung cấp hàng loạt sản phẩm hiệu suất cao dựa trên Mercedes-Benz hatchback, sedan, coupe, mui trần và SUV sẽ vẫn duy trì với trọng tâm giảm kích thước động cơ và điện khí hoá.

Mercedes-Maybach hướng tới trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Bentley và Rolls-Royce

Về phần Maybach, hiện đang bán ra 2 dòng xe bao gồm phiên bản sang trọng bậc nhất của S-Class và GLS. Mục tiêu của hãng xe Đức là đưa những chiếc xe gắn lô-gô Maybach xác lập thương hiệu, cạnh tranh và trở thành đối thủ chính với Bentley và Rolls-Royce.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thương hiệu phụ G-Class là tất cả về những chiếc xe địa hình hạng sang với kế hoạch mở rộng phạm vi trong tương lai ngoài G-Wagen. Bên cạnh biến thể 4 × 4² sắp tới sẽ có phiên bản AMG riêng, nhiều người cũng mong đợi một chiếc EQG chạy hoàn toàn bằng điện như một mẫu xe địa hình không phát thải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.