• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mercedes-Benz mua lại hãng sản xuất pin thể rắn Đài Loan

28/01/2022, 07:30

Việc Mercedes-Benz sắp có một ghế trong hội đồng quản trị ProLogium Technology sẽ xác nhận việc xe điện của hãng sẽ dùng pin thể rắn.

Từ mùa hè năm 2021, Mercedes-Benz đã công bố lộ trình tiến tới chỉ còn sản xuất xe điện từ năm 2030, khi điều kiện thị trường cho phép.

Mercedes Benz trình làng dòng EQS, mẫu xe điện đầu tiên của hãng

Công ty không đi vào chi tiết về điều kiện thị trường đó là gì, nhưng có khả năng trước tiên họ sẽ đáp ứng tại châu Âu, nơi các nhà lập pháp có kế hoạch thực thi lệnh cấm trên toàn châu lục đối với việc bán xe xăng từ năm 2035.

Mặc dù vậy, nhu cầu về phần cứng, đặc biệt là pin - là động thái đầu tiên cho thấy hãng xe Đức sẽ làm theo lộ trình vạch sẵn, theo tờ AutoEvolution.

Bước đi mới nhất theo hướng đó đã được công bố trong tuần này là sự thâu tóm đối với nhà sản xuất pin ProLogium Technology.

Có trụ sở tại Đài Loan, ProLogium Technology là công ty pin đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt pin gốm lithium thể rắn.

“Chúng tôi thực hiện khoản đầu tư cao ở mức hai con số tính bằng triệu Euro vào ProLogium (giá trị chính xác không được tiết lộ), và đổi lại sẽ có được một ghế trong hội đồng quản trị của công ty Đài Loan” - ông Markus Schäfer - đại diện Mercedes-Benz cho biết.

“Công nghệ thể rắn giúp cắt giảm kích thước và trọng lượng pin. Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn có công nghệ như ProLogium để đảm bảo rằng xe Mercedes-Benz tiếp tục tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực ô tô”, thông cáo viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.