Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng

Chủ Nhật, 20/09/2020 08:30

Thế giới phụ thuộc vào xăng dầu để vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu, nhưng chúng lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều ô nhiễm.

Daimler vừa ra mắt đầu kéo Mercedes GenH2, một chiếc đầu kéo xe tải hạng nặng đường dài chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Được thiết kế các tính năng tương tự như xe tải đường dài Mercedes Actros dùng diesel, đầu kéo GenH2 có tổng trọng lượng 25 tấn và trọng tải là 40 tấn, kèm 2 bình hydro lỏng, mỗi bình có dung tích 40 kg khí hóa lỏng.

Mẫu concept này cũng được trang bị hệ thống pin tái nạp 300 kW được thiết kế để hỗ trợ năng lượng mang tính tình huống, ví dụ như khi tải cao điểm khi tăng tốc hoặc khi lái xe lên dốc trong tình trạng đầy tải.

Hệ động lực chính của xe là 2 động cơ điện, mỗi động cơ cho công suất cực đại 443 mã lực và sức kéo 2.071 Nm.

Tầm hoạt động của xe khoảng 1.000 km sau mỗi lần nạp khí hydro, điều này là lý tưởng cho hoạt động vận tải đường dài.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, GenH2 chỉ là một mẫu concept, nhưng Mercedes xác nhận rằng hãng sẽ tung ra sản phẩm thương mại vào năm 2023.

Thêm hình ảnh về chiếc đầu kéo pin nhiên liệu của Daimler

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 1

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 2

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 3

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 4

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 5

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 6

Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng 7

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ được bán ra tại Đức với 9 phiên bản, giá bán từ 93.438 đến 117.786...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Khó có thể tin rằng trên chiếc MPV hạng sang Mercedes-Benz Sprinter lại có một văn phòng làm việc hiện đại và tiện nghi đến vậy.