• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.000 xe bị lỗi tại Việt Nam

24/11/2022, 11:10

Số lượng 1.000 xe kể trên liên quan đến 2 đợt triệu hồi xe lỗi. Trong đó có cả lỗi có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành 2 chương trình triệu hồi đối với các mẫu xe nhập khẩu, gồm gần 1.000 chiếc C-Class, GLE và GLS.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi C300 nhập khẩu do lỗi có thể gây cháy

Cụ thể ở đợt triệu hồi đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 126 xe C300, sản xuất từ 5/2021 – 5/2022 do lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).

Với lỗi này, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Mẫu xe có giá bán cao hàng đầu của Mercedes-Benz là GLS 600 Maybach 4Matic cũng bị triệu hồi

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian 1 giờ với C300 và 0,5 giờ cho các mẫu xe còn lại. Cả 2 chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 10/11/2022 – 31/12/2027.

Đây đã là đợt triệu hồi xe thứ 4 của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Xe thể thao Acura NSX Type S cuối cùng vừa xuất xưởng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.