Mercedes-Benz Việt Nam âm thầm khắc phục lỗi cầu chì?

Thứ Ba, 14/03/2017 19:16

Mercedes-Benz bắt đầu triệu hồi khoảng 1 triệu xe nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn đang xác định có triệu hồi xe hay không.

mercedes-benz việt nam âm thầm khắc phục lỗi cầu chì?
Chưa chính thức triệu hồi, Mercedes-Benz Việt Nam âm thầm khắc phục lỗi?

Đã gần 10 ngày kể từ khi hãng xe sang của Đức bắt đầu chiến dịch triệu hồi lớn đối với khoảng 1 triệu xe của Mercedes-Benz được cho là có nguy cơ bị cháy do lỗi cầu chì nhưng đến nay Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra được câu trả lời chính thức việc những mẫu xe này tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi hay không.

Theo hãng xe sang của Đức, những chiếc xe có nguy cơ cháy xảy ra ở bộ phận cầu chì, trên các dòng CLA-Class, C-Class, E-Class và 2 dòng crossover GLA, GLC, sản xuất trong khoảng thời gian năm 2015 đến 2017.

Nếu là một hãng xe sang với doanh số chỉ vài chục chiếc mỗi tháng, có lẽ vấn đề triệu hồi xe để khắc phục lỗi sẽ không được quá nhiều người quan tâm. Thế nhưng Mercedes-Benz Việt Nam là một thương hiệu xe sang bán khá chạy, với doanh số “khủng” tại thị trường Việt Nam. Kể từ năm 2015 tới nay, đã có tới 11.221 xe các loại thuộc thương hiệu ngôi sao ba cánh đến tay khách hàng, trong đó chiếm phần lớn là các dòng C-Class, E-Class và mẫu SUV hạng sang GLC.

mercedes-benz việt nam âm thầm khắc phục lỗi cầu chì?
Liệu những xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi có xuất hiện tại Việt Nam?

Tuy chưa chính thức trả lời có triệu hồi xe tại Việt Nam hay không nhưng trao đổi với PV Xe Giao thông, đại diện truyền thông Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Trên một số lượng xe giới hạn, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải khi cố gắng khởi động. Khi hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người lái tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt".

Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam đang xác định liệu thị trường Việt Nam có nằm trong lần triệu hồi này hay không và danh sách xe bị ảnh hưởng (nếu có). Mercedes-Benz Việt Nam sẽ thông báo danh sách xe triệu hồi (nếu có) đến hệ thống Trung tâm dịch vụ Ủy quyền và tuân thủ theo đúng quy định về triệu hồi của các cơ quan chức năng.

Daimler AG chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này, và xác suất để xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để bảo đảm sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 1 giờ và hoàn toàn miễn phí tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam”.

Tuy nhiên dư luận đặt ra câu hỏi, việc lắp đặt cầu chì bổ sung như một biện pháp an toàn liệu có phải là hành động âm thầm khắc phục lỗi của Mercedes-Benz tại Việt Nam hay không? Nếu như xe tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, những xe đã lắp đặt cầu chì bổ sung có được thay thế cầu chì mới như Daimler AG đã và đang làm? 

Xem thêm video:

 

 

Minh Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ