• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5 nghìn xe GLC do lỗi hi hữu

21/12/2018, 09:11

Có 4.802 chiếc GLC lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi do thiết kế cột C khiến dây đai an toàn bị kẹt.

Có 4.802 chiếc GLC lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi đợt này

Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi số 43/2018 về việc triệu hồi 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau. Sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn.

Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả là có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn. Những chiếc GLC nằm trong đợt triệu hồi này được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) từ tháng 3/2016 đến 2/2018. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ 15/1/2019 cho đến hết 31/12/2023.

Hãng xe sang Đức cũng đưa ra lưu ý trong sổ tay của hướng dẫn sử dụng có hướng dẫn một cách rõ ràng rằng tất cả những người ngồi trên xe phải thắt dây an toàn của họ trước khi bắt đầu chuyến đi. Mặc dù cần có sự kết hợp của các điều kiện cụ thể thì khóa đai mới có thể bị rút vào khe rãnh như mô tả ở trên. Tuy nhiên xác suất xảy ra theo ghi nhận là thấp. Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa ghi nhận trường hợp nào.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của MBV, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cao nhất cho khách hàng, khi nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm VN hoặc cơ quan truyền thông, chủ xe đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi nên liên lạc với đại lý ủy quyền của công ty Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn. Thời gian thay thế sửa chữa sẽ kéo dài khoảng hơn 1 giờ làm việc. Kinh phí của đợt thay thế sửa chữa này sẽ do MBV chi trả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.