• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mitsubishi mua nhà máy Ford tại Philippines

14/02/2015, 14:18

Mitsubishi đã đặt một cột mốc quan trọng trong thị trường ôtô Philippines khi quyết định trưng dụng lại một nhà máy của Ford.

I8QGkpcl
Nhà máy cũ của Ford nay sẽ là nơi nắm giữ chìa khóa thành công của Mitsubishi

"Tôi rất vui mừng khi chúng tôi vẫn tiếp tục sản xuất xe hơi ở đây, ngay cả khi thị trường không phát triển", chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Osamu Masuko nói.

Nhà máy gần thủ đô Manila - mới bắt đầu hoạt động hồi cuối tháng 1-2015 - sẽ giúp nâng công suất sản xuất của Mitsubishi tại Philippines thêm 70% lên 50.000 chiếc/năm - một bước tiến hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh số lên 100.000 chiếc/năm vào năm 2020.

Đầu tiên, nhà máy sẽ sản xuất dòng xe Mitsubishi Adventure và xe van thương mại L300, sau đó mới đến các model compact.

Trong năm 2013, Mitsubishi đã bán kỷ lục 49.000 chiếc cho thị trường Philippines và chiếm thị phần 20%. Thương hiệu này đã tồn tại ở Philippines qua nhiều thăng trầm, trong khi nhiều đối thủ khác như Nissan Motor, General Motors và Ford đã nhiều lần ra vào.

Cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á 1997 đã giáng một đòn mạnh vào thị trường xe hơi Philippines, giảm doanh số hằng năm 160.000 chiếc xuống còn một nửa.

Với một chính phủ thiếu kế hoạch rõ ràng để thúc đẩy ngành công nghiệp này, thị trường Philippines không thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của nó.

Nhưng Mitsubishi vẫn tồn tại dưới tầm nhìn của ông Masuko đã xác định Đông Nam Á sẽ là nơi cốt lõi kinh doanh của công ty.

Kết quả, thương hiệu Mitsubishi giành được chỗ đứng vững chắc trong thị trường được dự đoán có thể tăng quy mô gấp đôi lên 400.000 xe/năm trong tương lai gần. Tại Philippines, Mitsubishi chỉ xếp sau Toyota.

Sự rút lui của Ford một cách nào đó đã đem lại cơ hội tốt cho Mitsubishi nâng cao sản lượng. Nhiều dòng xe tiêu thụ tại Philippines hiện nay được nhập từ Thái Lan để tận dụng lợi thế miễn thuế.

Nhưng khi khả năng sản xuất nội địa tăng lên thì Mitsubishi càng có cơ sở để phát triển hơn nếu Chính phủ Philippines đưa ra các chính sách thúc đẩy tiêu thụ xe xanh và hoạt động sản xuất trong nước.

Cùng với Thái Lan và Indonesia, Philippines đóng vai trò quan trọng trong chiến lược đặt trọng tâm vào Đông Nam Á của Mitsubishi.

Hãng đang đẩy công suất sản xuất hằng năm ở Thái Lan lên 500.000 xe/năm, và hiện đang xây một nhà máy mới tại Indonesia. Còn với Philippines, nhà máy cũ của Ford nay sẽ là nơi nắm giữ chìa khóa thành công của Mitsubishi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.