Mitsubishi Xpander tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với mức công bố

Thứ Hai, 14/12/2020 13:30

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất của Xpander đo được trong cuộc thi do MMV tổ chức chỉ là 4,23 lít/ 100 km.

Mitsubishi Xpander tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với mức công bố 1

Mitsubishi Xpander chỉ tiêu thụ trung bình 4,23 lít/ 100 km đường hỗn hợp theo kết quả ghi nhận tại cuộc thi

Từ tháng 10 – 12/2020, Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) tổ chức cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage”, ghi nhận kết quả tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng ở vòng chung kết.

Sau hành trình từ Nha Trang đến Phan Thiết có tổng quãng đường dài hơn 200 km, với các loại đường hỗn hợp như đường trường, đoạn đèn đỏ, đường đô thị, dốc cầu và các điểm giao cắt… nhằm mô phỏng điều kiện lái xe giống thực tế nhất, Mitsubishi Xpander có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất chỉ 4,23 lít/ 100 km. Trong khi mẫu xe Attrage là 3,15 lít/ 100 km.

Mitsubishi Xpander tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với mức công bố 2

Mitsubishi Attrage cũng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn tượng

Mức tiêu thụ nhiên liệu Xpander kể trên đã phá kỷ lục của cuộc thi đặt ra là 5,06L/ 100km. Trong khi đó mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage đạt 3,15L/100km, vượt trội so với kỷ lục trước đó là 3,91L/100km.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu kể trên, Mitsubishi Xpander có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn rất nhiều so với con số 6,9 lít/ 100 km đường hỗn hợp mà nhà sản xuất công bố.

Mitsubishi Xpander tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với mức công bố 3

Thiết bị đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chuyên dụng được sử dụng trong cuộc thi

Để đưa ra được con số trên, đảm bảo chất lượng cuộc thi, các xe tham gia đều được MMV lắp đặt sẵn các thiết bị chuyên dụng đo mức tiêu hao nhiên liệu FC-9521 được nhập khẩu từ Nhật Bản, có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ. Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm của cách đo thủ công, loại bỏ các sai số cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu, góp phần đảm bảo tính chính xác và công bằng trong quá trình ghi nhận kết quả của các thí sinh.

Đồng thời, các xe đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thông thường. Đối với mẫu xe Xpander, điều hoà cài đặt ở mức gió 3, mức lạnh 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, reset các thông tin về ban đầu, cũng như quãng đường và mức tiêu hao nhiên liệu tức thì. Đối với Mitsubishi Attrage, điều hòa cài đặt ở mức gió 2, mức lạnh 25 độ C, mở nguồn AC điều hòa lấy gió trong, reset mức tiêu thụ và tốc độ trung bình về thông số 0. Tất cả đều được ban tổ chức niêm phong kỹ càng trong suốt quá trình thi đấu. Đây là cuộc thi nhưng mang tính thực tiễn rất cao, chiếc xe là phương tiện phục vụ gia đình, phục vụ nhu cầu cá nhân nên cần được thoải mái và tận hưởng. Do vậy Mitsubishi đã áp dụng tiêu chí đó vào bài thi cho 2 mẫu Xpander và Attrage.

Honda City thế hệ mới có sự xuất hiện của phiên bản RS thể thao nâng cấp nhiều trang bị nhưng giá...
Cẩm Tú
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Đoạn video ghi lại cảnh em bé tự mở cửa chiếc xe ô tô đang chạy và suýt bị rơi xuống đường mới đây khiến nhiều người phải thót tim.