• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mitsubishi Xpander "vô đối" trong phân khúc xe đa dụng

14/01/2021, 14:00

Với 16.844 xe bán ra năm 2020, Mitsubishi tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng, trong khi đối thủ Toyota Innova đang dần bị "thất sủng".

Dù sụt giảm doanh số nhưng Mitsubishi Xpander vẫn "thống lĩnh" phân khúc xe đa dụng năm 2020

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2020, doanh số bán ra của phân khúc xe đa dụng đạt 30.628 xe, giảm hơn 5.000 xe so với năm 2019 (tức giảm khoảng 18%).

Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế cả nước gặp khó khăn, nhu cầu mua sắm của người dân giảm rõ rệt.

Trong phân khúc này, Mitsubishi Xpander với 16.844 xe bán ra (chiếm hơn 1/2 tổng số xe bán ra toàn phân khúc) tiếp tục duy trì vị thế "ngôi vương" trong phân khúc này. Dù vậy, so với năm 2019, doanh số của Xpander cũng sụt giảm khoảng 16,2% (doanh số năm 2019 của Xpander đạt 20.098 xe).

Một số mẫu xe còn lại trong phân khúc gồm Suzuki Ertiga, Kia Rondo hay Toyota Avanza cũng đều có xu hướng sụt giảm doanh số trong năm 2020, trong đó, Ertiga giảm 237 xe (đạt 2.297 xe năm 2020), Rondo giảm 208 xe (đạt 1.245 xe năm 2020), Avanza giảm nhẹ 6 xe nhưng doanh số khá "khiêm tốn" chỉ đạt 357 xe.

Đáng chú ý nhất trong cuộc đua tranh giành thị phần của các mẫu xe trong phân khúc xe đa dụng năm 2020 đó là sự xuất hiện của tân binh Suzuki XL7. Bất chấp sự khó khăn do dịch Covid-19, Suzuki vẫn quyết định ra mắt XL7 vào cuối tháng 4 nhưng vì là xe nhập khẩu, nguồn cung bị ảnh hưởng vì dịch, khoảng tháng 7, mẫu xe này mới đến tay khách hàng Việt trong tình trạng "nhỏ giọt". Tuy nhiên, kết thúc năm 2020, XL7 vẫn đạt doanh số 4.433 xe bán ra - một kết quả khá ấn tượng.

Bất ngờ nhất đó là mẫu xe Toyota Innova - mẫu xe từng được xem là "ông vua" phân khúc lại trải qua một năm sa sút thảm hại. Tổng kết năm 2020, có 5.423 xe Innova bán ra (tuy vẫn cao hơn các mẫu xe trong phân khúc trừ Xpander) nhưng kết quả này đã giảm khoảng 53,4% so với doanh số năm 2019 (năm 2019, có 12.164 xe Innova được bán ra).

Dù là chung xu hướng sụt giảm như các mẫu xe trong phân khúc tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh mẽ này phần nào chứng tỏ Innova đang dần bị "thất sủng", mất đi sức hút trước những đối thủ "trẻ trung" hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.