• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Mỗi đại lý ô tô ở Mỹ thiệt hại 700 nghìn USD từ chính sách bán xe qua mạng

14/05/2023, 14:30

Thống kê chỉ ra, các hãng xe điện Tesla, Rivian, Lucid đã “giành giật” số tiền 910 triệu USD của các đại lý bán xe hơi ở bang California.

Ấn phẩm chuyên ngành ô tô Automotive News dựa trên dữ liệu từ hãng JD Power, báo cáo rằng các hoạt động bán hàng qua mạng như cách Tesla, Rivian, Lucid đang làm đã khiến các đại lý xe hơi truyền thống mất đi số lợi nhuận khoảng 910 triệu USD mỗi năm, chỉ tính của một bang tại Mỹ.

Một đại lý bán xe Tesla áp dụng bán xe qua mạng kết hợp trải nghiệm trực tiếp ở showroom

Số liệu này thống kê từ 1.303 đại lý ô tô từ một tiểu bang ở Mỹ là California với tổng doanh số bán xe điện năm ngoái là 193.707 chiếc, 188 nghìn xe trong số đó là Tesla.

Chia số đó cho 1.303 đại lý truyền thống của tiểu bang, và số tiền lãi bị mất xấp xỉ 700.000 đô la mỗi cửa hàng trong năm qua.

Theo báo cáo, lợi nhuận gộp trung bình trên mỗi giao dịch bán xe của đại lý được nhượng quyền ở California trong năm ngoái là 4.700 đô la/chiếc.

Lợi nhuận này chưa trừ các loại thuế phí và chi phí quản lý bán hàng của đại lý, nếu trừ thì lợi nhuận ròng từ mỗi xe, đại lý chỉ lãi khoảng 1.700 USD.

Báo cáo của JD Power cảnh báo, các đại lý ô tô truyền thống ở những nơi khác có thể coi đây là dấu hiệu cảnh báo của trào lưu sắp tới, với cách bán xe điện không qua đại lý.

Ông Brian Maas - đại diện Hiệp hội đại lý ô tô bang California, nói với tờ Automotive News: “Lợi nhuận là thứ teo tóp nhất khi chúng tôi cố bán xe điện. Các đại lý nên đến gặp OEM (nhà sản xuất gốc) của mình và yêu cầu sản phẩm đánh bại Tesla".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.