• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Mỗi ngày người Việt mua gần 700 ô tô mới

10/07/2018, 18:39

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh số ô tô sụt giảm nhưng mỗi ngày các đại lý vẫn bán ra gần 700 xe.

TL VIMS 2017

Vượt qua nhiều khó khăn thị trường ô tô trong nước dần đi vào ổn định - Ảnh H.C

Theo báo cáo của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong nửa đầu năm 2018 thị trường ô tô sụt giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, các thành viên VAMA đã bán ra 123.060 xe ô tô các loại, giảm so với 125.490 của cùng kỳ năm 2017.

Mức sụt giảm mạnh nhất thuộc về dòng xe nhập khẩu khi chỉ bán được 19.039 xe, giảm gần 50% so với con số 37.565 xe của năm 2017. Tuy nhiên sự sụt giảm của xe nhập khẩu lại được khỏa lấp bởi các mẫu xe lắp ráp trong nước khi dòng xe này tăng trưởng hơn 10%. Như vậy tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu thụ gần 700 xe ô tô mới.

Cover Letter Sales report - June 2018 - VIE

Báo cáo mới nhất về sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA nửa đầu 2018

Nhiều mẫu xe lắp ráp hiện vẫn duy trì được ngôi vị số 1 kể từ đầu năm như: Toyota Vios, Honda City, Mazda CX-5... Phân khúc sụt giảm mạnh và rõ rệt nhất phải kể đến những mẫu xe bán tải (pick up).

Nhiều chuyên gia dự đoán thị trường ô tô sẽ dần vượt qua khủng hoảng và quay trở lại đà tăng trưởng như vài năm trước đây. Hiện nay, ngoài việc nhập khẩu, nhiều thương hiệu cũng đã quay lại mở rộng quy mô cũng như  đầu tư xây mới nhà máy để chuẩn bị nâng công suất cũng như gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho những sản phẩm của mình. Vì vậy, Việt Nam vẫn là một thị trường ô tô đặc biệt tiềm năng trong khu vực mà không có hãng xe lớn nào có thể bỏ qua. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.