• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mỗi ngày, người Việt mua gần 8.500 xe máy các loại

10/07/2017, 20:05

Theo báo cáo từ VAMM, trong 6 tháng đầu năm 2017, khách hàng Việt đã mua 1.572.288 chiếc xe máy.

19987625_1600183436692567_75119133_n

Theo báo cáo từ VAMM, trong 6 tháng đầu năm 2017, khách hàng Việt đã mua 1.572.288 chiếc xe máy

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM), trong 6 tháng đầu năm 2017, người Việt đã mua tổng cộng 1.572.288 xe máy các loại, từ xe côn tay, xe số đến xe tay ga. Doanh số này cao hơn 6% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trung bình mỗi ngày có tới gần 8.500 xe máy các loại đến tay khách hàng Việt.

Tuy nhiên, đây không phải là doanh số của toàn bộ thị trường xe máy tại Việt Nam hiện nay mà chỉ là doanh số của các thành viên thuộc VAMM, bao gồm 5 thành viên là Honda Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam và SYM Việt Nam. Vẫn còn rất nhiều thương hiệu xe máy có mặt tại Việt Nam vẫn chưa đóng góp doanh số vào báo cáo này như Ducati, Benelli, Kawasaki hay Peugeot. Điều này đồng nghĩa với việc chắc chắn, con số người Việt sắm xe máy trong nửa đầu năm 2017 còn cao hơn nhiều.

Bên cạnh đó, với việc các ông lớn như Honda hay Yamaha tham chiến vào thị trường xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, hứa hẹn doanh số của thị trường xe máy sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới. Nhưng sự tăng trưởng của thị trường xe máy cũng là bài toán khó đối với cơ quan quản lý, khi Hà Nội đã chính thức thông qua đề án quản lý phương tiện giao thông và lộ trình dừng lưu thông xe máy đến năm 2030.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.