• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

MPV dưới 1 tỷ đồng: Suzuki XL7 lần đầu vượt qua "ông kẹ" Mitsubishi Xpander

12/10/2021, 14:00

Đây là lần hiếm hoi một mẫu xe cùng phân khúc MPV như Suzuki XL7 có doanh số cao hơn Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Xpander vốn được biết đến là mẫu MPV bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam liên tiếp nhiều tháng. Tuy nhiên tháng 9/2021 vừa qua, mẫu xe này bất ngờ bị Suzuki XL7 vượt qua.

Suzuki XL7 vượt doanh số Mitsubishi Xpander trong tháng 9/2021

Cụ thể trong tháng 9/2021, Mitsubishi Xpander vẫn tăng trưởng doanh số so với tháng trước, đạt 238 xe. Tuy nhiên thành tích này chỉ giúp mẫu xe đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc, sau Suzuki XL7 với doanh số 278 xe.

Lý giải nguyên nhân Xpander phải nhường vị trí dẫn đầu phân khúc, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết: "Khi báo cáo VAMA, hãng tính lượng xe thực tế giao cho khách hàng. Ngoài ra do trong giai đoạn cách ly xã hội nên đang nợ đơn của rất nhiều khách và sẽ trả dần trong tháng này. Hơn nữa Xpander phiên bản đặc biệt ra mắt vào tháng 9 nhưng sẽ chỉ bắt đầu giao xe vào tháng 10 nên số liệu chưa ghi nhận trong báo cáo của VAMA".

Có thể thấy tuy cả 2 mẫu xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đều đứng ở vị trí nhất và nhì phân khúc, tăng trưởng doanh số mạnh so với tháng trước song doanh số kể trên vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình tháng của từng mẫu. Tính từ đầu năm 2021, trung bình mỗi tháng, Suzuki XL8 bán ra 322 xe, trong khi Mitsubishi Xpander ra 1.010 xe.

Cộng dồn doanh số năm 2021, Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy nhất phân khúc

Dù mất vị trí dẫn đầu trong tháng 9 song tính từ đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi vương phân khúc MPV với tổng 9.093 xe. Suzuki XL7 đứng ở vị trí thứ 2 với 2.899 chiếc.

Ở phân khúc dưới 1 tỷ đồng, cả 2 mẫu xe đang bỏ xa các đối thủ về mặt doanh số. Toyota Innova tăng trưởng doanh số tháng 9/2021 mạnh so với tháng trước với 129 xe bán ra đứng ở vị trí thứ 3. Từ đầu năm, tổng cộng đã có 1.950 chiếc được bán ra thị trường. Xếp tiếp sau là Toyota Rush với 116 xe bán ra trong tháng 9.

Suzuki Ertiga đạt doanh số thấp hơn một nửa so với Toyota Innova với chỉ 43 xe bán ra trong tháng 9, đứng ở vị trí thứ 5 trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Doanh số cộng dồn của Suzuki Ertiga trong năm 2021 là 946 chiếc.

Đáng chú ý, dù có giá bán tương đối hợp lý song cả Toyota Avanza lẫn Kia Rondo đều không bán được chiếc nào trong tháng 9/2021.

Toyota Innova khởi sắc doanh số trong tháng 9/2021

Theo nhận định, phân khúc MPV bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, khi đối tượng khách hàng chủ yếu là mua xe kinh doanh, chạy dịch vụ. Trong tình hình dịch bệnh, du lịch, việc vận chuyển người bằng xe bị ngưng trệ dẫn tới nhu cầu mua xe của nhóm khách hàng này giảm hẳn. Tuy nhiên bước sang tháng 9, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, nhiều địa phương nới lỏng giãn cách xã hội nên tình hình kinh doanh xe MPV đã có khởi sắc.

Dự báo khi hoạt động vận tải hành khách được khôi phục trở lại, doanh số phân khúc MPV có thể tăng trưởng tốt hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.