• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mua ô tô mới cần thêm bao tiền để được... lăn bánh?

14/08/2015, 11:10

Số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe theo bảng giá niêm yết mới chỉ là phần “mở màn” cho chi phí khác.

xe hoi moi
Với chiếc xe có giá niêm yết càng cao thì khoản tiền cần bỏ ra để hoàn thiện các thủ tục sẽ càng lớn.

Chi phí thực tế để một chiếc xe hơi đủ điều kiện tham gia giao thông là một khoản tiền lớn đủ để khiến nhiều người cảm thấy giật mình khi không tìm hiểu kỹ trước khi mua xe. Thực tế cho thấy, với khoản tiền dành để mua xe, người mua sẽ có xu hướng tìm kiếm những chiếc xe có giá trị tương đương. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giao dịch với đội ngũ tư vấn bán hàng của các hãng xe, phần nhiều trong số đó sẽ cảm thấy thất vọng bởi chi phí thực cho chiếc xe mà họ “lựa chọn” lại cao hơn rất nhiều.

Số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe theo bảng giá niêm yết mới chỉ là phần “mở màn” cho một loại các chi phí khác có giá trị không hề nhỏ. Với chiếc xe có giá niêm yết càng cao thì khoản tiền cần bỏ ra để hoàn thiện các thủ tục sẽ càng lớn.

Khi mua một chiếc xe theo giá niêm yết là 600 triệu đồng, thì chi phí tăng thêm để chủ sở hữu đủ điều kiện đưa xe vào lưu hành cũng ngót nghét 100 triệu đồng, gần bằng 20% so với giá trị của chiếc xe khi đặt ở showroom.

Chi phí tăng thêm được cấu thành từ nhiều khoản khác nhau gồm phí trước bạ bằng 10-15% (tùy từng địa phương) giá trị xe theo hóa đơn bán xe, phí đăng kiểm 260 nghìn đồng, phí bảo trì đường bộ 130 nghìn đồng/tháng, phí cấp biển số 2 triệu đồng (riêng Hà Nội và Tp.HCM là 20 triệu đồng), bảo hiểm trách nhiệm dân sự hơn 400 nghìn đồng và bảo hiểm vật chất xe khoảng 1,5% giá xe (tùy theo hãng bảo hiểm).

Như vậy, chi phí thực để trở thành chủ sở hữu một chiếc xe hơi mới có thể được ước tính vào khoảng 1, 2 lần so với bảng giá niêm yết của chiếc đó. Vì thế, việc mua xe mới, nên hình dung tổng chi phí trước khi lựa chọn xe để tránh mất thời gian cho lần tìm kiếm kế tiếp với những chiếc xe thấp cấp hơn mong muốn ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.