"Mua ô tô Trung Quốc, một lần rồi sợ đến già"

Thứ Ba, 20/07/2021 10:09

Sau khi các bài viết về ô tô Trung Quốc đăng tải trên Báo Giao thông, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều độc giả đã để lại bình luận.

Ngày 16 và 17/7/2021, Báo Giao thông đăng tải hai bài viết liên quan đến ô tô Trung Quốc, với tiêu đề: “Khóc ròng vì trót mua ô tô Trung Quốc” và “Dấu hỏi về chất lượng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam”.

Sau khi các bài viết về ô tô Trung Quốc đăng tải trên Báo Giao thông và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều độc giả đã để lại bình luận.

Nhiều độc giả để lại bình luận hoài nghi về chất lượng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam

Khách Việt hoài nghi chất lượng ô tô Trung Quốc

Theo các chuyên gia, ô tô Trung Quốc tại Việt Nam đa số là hàng ế tại thị trường nội địa và là những mẫu xe mới, chưa tạo được niềm tin về chất lượng trên thị trường quốc tế.

Nhiều độc giả đồng tình với các chuyên gia về việc ô tô Trung Quốc chưa giúp người dùng yên tâm về chất lượng, số lượng khách hàng mua xe Trung Quốc tại Việt Nam không nhiều.

Cụ thể, độc giả Ngọc Nam thắc mắc: “Sao không thấy Kylin công khai doanh số bán ra? Nếu bán được xe, công bố doanh số sẽ giúp khách hàng có được niềm tin vào các mẫu xe. Sự thật dù đã rất để ý, thường xuyên đi tỉnh, nhưng em thấy rất hiếm khi nhìn thấy được một chiếc Bejing X7 hay ô tô thương hiệu Trung Quốc nói chung chạy trên đường. Điều lạ là mọi người nói xe HOT lại ra mắt được gần năm rồi nhưng ít xe hoạt động quá”.

Độc giả Nguyễn Viết Dương đồng cảm với chủ xe Zotye Z8L trong bài viết, và cho biết: "Thực sự rất ít người buôn xe dám nhập xe Trung Quốc về bán. Vì ô tô Trung Quốc mẫu mã nhiều, xe mới ra đẹp sẽ HOT một thời gian nhưng sau khi mẫu khác ra đẹp hơn, giá gần như nhau thì xe trước lại mất giá nhanh. Như Zotye Z8L ngày xưa hot lắm mà giờ chìm hẳn.

Từng mua và sử dụng xe Trung Quốc, độc giả Lê Ngọc Mạnh chia sẻ, một lần mà khiếp đến già vì đã trót dại.

Nhiều độc giả khác bày tỏ quan điểm, không có thứ gì rẻ mà tốt. Độc giả Sơn Lưu khuyến cáo mọi người: “Đừng mê hàng nhái, ăn cắp công nghệ, chắp vá, giá rẻ”. “Ai thích mua cục vàng sau đó bán như cục sắt hoặc cần chỗ để trồng hành thì xin mời dùng xe Trung Quốc”, bạn đọc Tôn Anh ví von.

Một số độc giả cho biết, bài học xe máy còn ăn sâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt về xe Trung Quốc, đồng thời khẳng định, ô tô Trung Quốc không có đầu tư chiến lược tốt, chỉ sao chép ăn cắp công nghệ, mẫu mã, tính chộp giật làm sao có chỗ đứng, ngay cả ở nội địa.

Với tâm lý này, nhiều người khẳng định chưa bao giờ suy nghĩ mua ô tô Trung Quốc xuất hiện trong đầu, mua xe Trung Quốc không khác gì mua đinh về … nuốt.

Hầu hết đều đồng tình việc ít cơ sở bảo hành, bảo dưỡng khiến nhiều khách Việt e ngại mua xe Trung Quốc

Lo ngại về dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng

Trong loạt bài về ô tô Trung Quốc đăng tải trên Báo Giao thông nhiều chuyên gia cho biết: “Việc có ít cơ sở bảo hành bảo dưỡng cũng tạo ra tâm lý e ngại khiến khách hàng Việt Nam rụt rè khi mua ô tô Trung Quốc. Bởi thực tế vào đúng trạm dịch vụ bảo hành bảo dưỡng của hãng mà phụ tùng không có sẵn thì cũng sẽ rất phiền toái.”

Thời gian qua, không ít khách Việt mua ô tô Trung Quốc đã gặp những khó khăn khi bảo hành, bảo dưỡng xe.

Mới đây nhất, một khách hàng đăng tải bài viết lên Hội những người đi ô tô Trung Quốc về việc mua chiếc xe MG HS tại một đại lý MG ở Hà Nội nhưng vừa lái xe ra khỏi đại lý chưa được bao lâu thì xe hiện báo 2 lỗi. Vị khách này nhiều lần đưa xe tới đại lý sửa nhưng kỹ thuật viên cứ sửa xong đi lại lặp lại lỗi đó. Sau 3 lần đưa xe đến, thậm chí để xe lại đại lý nhiều ngày để sửa, đến nay, chiếc HS của anh vẫn chưa được khắc phục lỗi.

Dưới bài đăng của khách hàng này, rất nhiều độc giả bày tỏ quan ngại về tay nghề của các kỹ thuật viên của hãng xe Trung Quốc, thậm chí là chất lượng xe.

Cũng dưới bài viết của Báo Giao thông, nhiều độc giả đồng tình cho rằng, chế độ hậu mãi là cực kỳ quan trọng khi mua ô tô.

Độc giả Đức Tân cho biết, chất lượng xe chưa biết vì cần trải nghiệm nhiều năm và để thời gian trả lời, nhưng vấn đề đưa ra trong bài viết: “Doanh nghiệp kinh doanh xe nếu doanh số, số lượng xe bán ra thấp rồi họ rút khỏi thị trường Việt Nam thì chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, phụ tùng thay thế là cả một vấn đề rất đúng. Khi đó giống như bỏ con giữa chợ, mỗi đứa chạy nháo nhác một hướng tìm mẹ là có”, độc giả này nhận định.

Độc giả Hoàng Tiếp cũng cho rằng, khi nào hãng xe Trung Quốc có đại lý 3S tại các tỉnh thành mới tạo được uy tín.

Độc giả Nguyễn Hoàng Hà lại lo lắng: “Định mua xe Trung Quốc mà nghe thấy sợ không có đồ thay khi cần sửa chữa, bảo dưỡng”.

Tại Hà Nội, sau khi nhận ưu đãi, khách hàng chỉ cần từ 662,7 triệu đồng để sở hữu mẫu bán tải hàng...
Yến Chi
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nouvoyage từng trình làng chiếc xe lưỡng cư độc đáo có tên Limousine Tender 33 với hình dáng lai giữa du thuyền và xe limousine.