• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Mục sở thị “Porsche Macan” giá rẻ

14/11/2016, 11:25

Thực chất, đây không phải chương trình đại hạ giá của Porsche mà là một chiếc xe Trung Quốc “giống y đúc” Porsche Macan.

xegiaothong_zoyte_nhai_porsche
Zoyte SR9 được coi là phiên bản "nhái" hoàn hảo của Porsche Macan - Ảnh: CarNewsChina 

Theo đánh giá bằng mắt thường, nhiều người cũng phải khẳng định rằng mẫu crossover Zoyte SR9 mới được chính thức bày bán trên thị trường Trung Quốc có kiểu dáng gần như giống hoàn toàn so với Porsche Macan.

Về kích thước, Zotye SR9 sở hữu chiều dài tổng thể 4.744 mm, rộng 1.929 mm, cao 1.647 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Tất cả các thông số này cho thấy Zoyte SR9 sở hữu kích thướng nhỉnh hơn so với Macan. Tuy vậy, Zoyte SR9 được đánh giá là một phiên bản “nhái” hoàn hảo nhất của Macan khi sở hữu các chi tiết ngoại thất đến nội thất đều giống với mẫu SUV hạng sang đến từ Đức. Có chăng, Zoyte SR9 chỉ khác Macan ở một vài điểm như lưới tản nhiệt, phần dưới cản va trước, đèn hậu, vị trí treo biển số sau và ống xả.

xegiaothong_zoyte_nhai_porsche3
Nhìn tổng thế, SR9 chỉ khác Macan ở lưới tản nhiệt, cản va trước,... - Ảnh: CarNewsChina
xegiaothong_zoyte_nhai_porsche4
...đèn hậu và ống xả - Ảnh: CarNewsChina
xegiaothong_zoyte_nhai_porsche2
La-zăng trên chiếc SR9 cũng không thể "đua đòi" bằng Porscher Macan - Ảnh: CarNewsChina
xegiaothong_zoyte_nhai_porsche5
Nội thất trên SR9 được coi là sao chép y hệt, từ bố trí cho đến kiểu dáng với Macan - Ảnh: CarNewsChina
xegiaothong_zoyte_nhai_porsche6
Bảng điều khiển khu vực cần số đặc trưng của Porsche - Ảnh: CarNewsChina

Vào đến khoang nội thất, hầu như các chi tiết trên Porsche Macan đều được Zoyte SR9 “nhái” lại một cách tinh vi, chỉ trừ có bảng đồng hồ dạng analog trên SR9 bản tiêu chuẩn, còn bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số “nhái” Macan cũng được bê ý chang lên SR9.

Tại thị trường Trung Quốc, Zoyte SR9 ban đầu chỉ có một phiên bản động cơ xăng tăng áp duy nhất 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 190 mã lực. Thế nhưng đến nay, Porsche Macan “nhái” sẽ trang bị thêm động cơ yếu hơn, tăng áp dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 150 mã lực. Cả 2 động cơ đều do liên doanh Shenyang-Mitsubishi sản xuất và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc DCT 6 cấp. Từ trước đến nay, hầu như các hãng xe Trung Quốc chỉ “nhái” được hình thức mà không “nhái” được “trái tim” của các hãng xe khác.

xegiaothong_zoyte_nhai_porsche7
Zoyte SR9 sở hữu động cơ thua xa so với Porsche Macan - Ảnh: CarNewsChina
xegiaothong_zoyte_nhai_porsche1
Mua một chiếc Macan tại Trung Quốc, khách hàng có thể sở hữu tới gần 5 chiếc Zoyte SR9 để đi thay đổi hàng ngày - Ảnh: CarNewsChina

Zoyte SR9 sở hữu giá bán ở quê nhà khá rẻ, tương tự như những người anh em “hàng nhái” từng được sản xuất của mình. Nếu như Porsche Macan hàng xịn được bán với giá lên đến 558.000 Nhân dân tệ tại thị trường này thì SR9 sở hữu mức giá rẻ hơn đến gần 5 lần, chỉ từ 109.800 đến 162.800. Như vậy, để sở hữu một chiếc “Macan” giá rẻ không hề khó, khách hàng Trung Quốc chỉ cần mua một chiếc Zoyte SR9 và trang bị bộ lô-gô cũng như tem chữ của Macan, gắn lên xe và có thể xuống phố mà khó lòng bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.