• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Mỹ: Dùng xe nhà tang lễ để vận động người dân tiêm vắc xin Covid-19

23/09/2021, 19:30

Xe nhà tang lễ ghi "Không tiêm vắc xin", bên dưới là dòng chữ "Nhà tang lễ Wilmore" ngụ ý về hậu quả việc từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Dòng chữ "Không tiêm vắc-xin" in trên thùng của chiếc xe tải màu đen lưu thông trong trung tâm thành phố Charlotte (tiểu bang Bắc Carolina của Hoa Kỳ) suốt từ hôm 19/9 đến nay, gây tò mò cho cư dân địa phương, theo tờ AutoBlog.

Trong bối cảnh chưa đến một nửa số cư dân ở thành phố này được tiêm chủng đầy đủ chống lại Covid-19, đó là một thông điệp thoạt nhìn dễ lầm tưởng là của những người chống lại vắc xin.

Tuy nhiên, phần dưới của dòng chữ này có ghi "Nhà tang lễ Wilmore" kèm địa chỉ một trang web.

Chiếc xe tải màu đen với dòng chữ "Không tiêm vắc xin" và bên dưới ghi "Nhà tang lễ Wilmore"

Trên thực tế, ở đây không hề có Nhà tang lễ Wilmore và khi truy cập địa chỉ bên dưới, sẽ hiển thị thông báo: "Hãy tiêm phòng ngay bây giờ".

Nhấp tiếp vào liên kết đó, sẽ đưa bạn đến giao diện đăng ký tiêm vắc xin của Trung tâm chăm sóc khẩn cấp địa phương, Charlotte CDC.

Toàn bộ câu chuyện này và chiếc xe tải là sản phẩm của công ty quảng cáo Charlotte Boone Oakley, công ty đang tìm cách tạo ra mối quan tâm đến tiêm chủng, theo cách kỳ lạ hơn, nhằm thu hút công chúng.

"Chúng tôi muốn làm điều gì đó có thể nhìn thấy nó từ một góc độ khác và khiến mọi người phải suy nghĩ. Chúng tôi muốn kêu gọi mọi người đi tiêm chủng và tôi tin rằng ngay cả khi chỉ một người được tiêm chủng vì tấm biển quảng cáo đó, cũng là một thành công lớn", giám đốc công ty - David Oakley nói với CNN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.