• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Nga sắp tung xe tải tự lái “bất chấp” mọi địa hình

05/03/2015, 06:15

Công ty phần mềm của Nga Cognitive Technologies đang kết hợp với nhà sản xuất xe tải KAMAZ phát triển

102

Xe tải của KAMAZ sẽ sớm được lắp đặt hệ thống lái tự động vào năm 2017

Phiên bản đầu tiên của hệ thống này sẽ ra mắt vào năm 2017. Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Cognitive - ông Olga Uskova cho biết: “Hiện, tất cả các hệ thống lái tự động trên thế giới đều chỉ vận hành được với điều kiện chất lượng đường hoàn hảo, chưa hệ thống nào được phát triển phù hợp với điều kiện đường thực tế đặc biệt ở những nơi có chất lượng đường chưa tốt như Nga hay khu vực châu Á”.  

Hệ thống lái tự động này có tên “Trợ thủ tài xế” dự kiến sẽ được gắn trên dòng xe tải của KAMAZ vào năm 2017, sẽ cảnh báo lái xe trong trường hợp họ không tuân thủ biển hiệu giao thông hoặc khi xe đi vào đường nguy hiểm. Hệ thống lái tự động hoàn chỉnh sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2019, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trên đường vào năm 2022. Đến lúc đó, “Trợ thủ tài xế” sẽ có thêm chức năng nhận diện người đi bộ. Hiện nay, tiện ích này đang được các kỹ thuật viên tiếp tục nghiên cứu. Bây giờ, nó mới chỉ nhận dạng được khoảng 85% số người đi bộ trên đường - chừng đó là chưa đủ. Mục tiêu của chúng tôi là phải nâng cao khả năng lên 99%. Các chức năng nhận diện biển báo giao thông và điều kiện đường đã đạt được mức 99%”, ông Olga Uskova nói.

Theo kế hoạch, hệ thống này sẽ được đưa vào thử nghiệm trên thực tế trong tháng 6, trước đó đã nhiều lần thử nghiệm tại khu vực nông thôn. Để thực hiện dự án, Cognitive Technologies cần khoảng 5 tỷ ruble (79,3 triệu USD) trong vòng 5 năm tới. Đến thời điểm này, Bộ Khoa học và Giáo dục Nga đã đầu tư 300 triệu ruble (4,76 triệu USD) và KAMAZ đầu tư 90 triệu ruble (1,43 triệu USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.