• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ngắm chiếc ô tô điện 3 bánh siêu viễn tưởng của Toyota

17/05/2015, 16:56

Mẫu xe i-Road hoạt động nhờ năng lượng điện, thân thiện với môi trường và giảm bớt tình trạng ách tắc giao thông.

toyota-trinh-dien-i-road-tai-ted-vancouver2
Những chiếc i-Road được cho là siêu viễn tưởng của công nghệ xe ô tô.

Theo VTC, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota đang tập trung khai thác thị trường xe hơi siêu nhỏ gọn đi trong thành phố. Mẫu xe i-Road này hoạt động nhờ năng lượng điện, thân thiện với môi trường và góp phần giảm bớt tình trạng ách tắc giao thông tại các khu đô thị đông đúc. Thị trường này được dự đoán sẽ phát triển theo cấp số nhân trong những năm tới, khi mà người dân ngày càng muốn sở hữu những dòng xe gọn nhẹ và thân thiện với môi trường vì giá nhiên liệu ngày càng tăng. 

Có một điều đặc biệt thú vị là nhờ được trang bị công nghệ “Active Lean” nên người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm như đang điều khiển một chiếc xe máy, dù đang ngồi trong một cabin giống ô tô. 

“Toyota với mong muốn mở ra tư duy hoàn toàn mới trong cách di chuyển của tương lai”, giám đốc bán hàng của Toyota tại Mỹ - ông Jason Schulz phát biểu.

Theo VnExpress, mẫu concept chạy điện kỳ lạ với kiểu tự nghiêng khi vào cua từng lần đầu xuất hiện trước công chúng tại triển lãm ôtô Geneva 2013. Toyota tỏ ra thực sự nghiêm túc trong dự án này khi để sản phẩm mới tự va chạm trong thực tế, một phần của kế hoạch trải nghiệm được thực hiện ở Tokyo.

toyota-i-road-4-9018-1431506177
i-Road có khả năng nghiêng khi vào cua không khác gì xe máy.

Thiết kế 3 bánh với kích thước nhỏ gọn giúp i-Road dễ dàng hơn khi đỗ xe so với những chiếc ôtô thông thường. Hãng xe Nhật hy vọng tận dụng lợi thế này khi làm việc với những nhà khai thác bãi đỗ xe và các nhà quản lý bất động sản thương mại để xác nhận những không gian không được dùng đến có thể trở thành chỗ đỗ cho i-Road.

Nhưng trong khi không cần đến kích thước thông thường thì những chỗ đỗ này lại cần một ổ cắm để sạc điện. i-Road có thể sạc với đường điện 100 V tiêu chuẩn tại Nhật, dù hiện chưa rõ cần bao lâu để sạc đầy.

toyota-i-road-3-9591-1431506177
i-Road đỗ được ở những chỗ mà ôtô thông thường không thể đặt "chân".

Toyota cũng có kế hoạch hỗ trợ việc sử dụng các linh kiện tạo cá tính, như các chi tiết thân xe in 3D với thiết kế và màu sắc khác nhau. 

i-Road sử dụng một cặp động cơ điện cho công suất chỉ 5 mã lực, trong khi ắc-quy chỉ đủ năng lượng cho phép chạy được khoảng 48 km trước khi phải sạc tiếp. Vì thế khó để nói rằng i-Road là một chiếc ôtô thu nhỏ, hay một chiếc scooter phóng lớn, theo Digitaltrends.

toyota-trinh-dien-i-road-tai-ted-vancouver8
Đây là một mẫu concept rất đáng được hoan nghênh của Toyota, bởi nó sẽ góp phần cắt giảm lượng khí thải cũng như tình trạng ách tắc giao thông tại các khu đô thị đông đúc.

Đặc điểm khác biệt của i-Road là khả năng nghiêng khi vào cua. Tất cả những gì tài xế cần làm là xoay vô-lăng, các cảm biến sẽ điều chỉnh góc nghiêng của xe ở mức cân bằng. i-Road có kích thước 2.350 mm chiều dài, 850 mm rộng và 1.445 mm cao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.