An ninh hình sự

Một phụ nữ để lại ba lô nhảy cầu Chương Dương tự tử

21/02/2016, 19:18

Một người phụ nữ trung tuổi đã bỏ lại ba lô và túi xách bỏ trên mặt cầu Chương Dương, nhảy xuống sông Hồng.

nhay-cau-tu-tu-1-1456047778
Chiếc ba lô nạn nhân để lại trên bờ

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, lãnh đạo Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) cho biết, vừa xảy ra vụ việc 1 phụ nữ trung tuổi nhảy cầu tự tử.

Vào khoảng 15h20 ngày 21/2, tại nhịp cầu H12N6 hướng từ Trung tâm Hà Nội sang Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm) người dân phát hiện một người phụ nữ trung tuổi đã bỏ lại 1 ba lô và túi xách bỏ trên mặt cầu Chương Dương, nhảy xuống sông Hồng.

Người dân sau đó hô hoán lực lượng chức năng đến ứng cứu nhưng bất thành. Nhận được tin báo, đội CSGT số 1 đã cử người phân luồng giao thông, phối hợp cứu nạn.

Qua trao đổi với Công an phường Bồ Đề (Long Biên), danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Thỏa (SN 1952, tổ 10 - phường Bồ Đề - Long Biên – Hà Nội).

Theo một số người chứng kiến vụ việc cho hay, thời điểm trên, nạn nhân có mặc áo khoác bên ngoài, sau khi nhảy xuống sông người này vùng vẫy khoảng 5 phút rồi chìm hẳn. Mọi nỗ lực cứu nạn đều bất thành.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn gần đây, tại cầu Chương Dương đã liên tục có những vụ nhảy cầu tự tử gây xôn xao dư luận.

Vào khoảng 13h trưa 16/2, một nam thanh niên đi xe máy Wave mang biển kiểm soát Hà Nội (29-XXX) chạy hướng sang đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên - Hà Nội). Khi đến đoạn nhịp 7, cầu Chương Dương thì dựng xe ở thành cầu cùng đôi dép rồi bất ngờ nhảy xuống sông Hồng tự tử. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều người đi đường không kịp ứng cứu.

Gần đây nhất, vào khoảng 10h45 phút ngày 18/2 tại khu vực cầu Chương Dương, nam thanh niên được xác định là D.V.N (23 tuổi) ở TP. Hồ Chí Minh cũng được phát hiện có ý định tự vẫn.

Rất may 2 chiến sĩ CSGT cùng tổ bảo vệ cầu do anh Lê Minh Khoa chỉ huy, huy động các phương tiện lập tức có mặt tại vị trí nam thanh niên đang đứng, thuyết phục được thanh niên trên trèo qua lan can về trụ sở nói chuyện.

Tại trụ sở Đội CSGT số 1, ban đầu nam thanh niên vẫn tỏ ra rất mất bình tĩnh, liên tục đòi quay trở lại cầu để quyên sinh. Sau gần một giờ đồng hồ kiên trì thuyết phục, động viên, anh N. mới từ bỏ ý định tự tử.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được anh N. chia sẻ, do cãi nhau với vợ là chị N.T.T (ở quận Hoàn Kiếm), trong lúc buồn chán, anh N. đã định tìm đến cái chết. Được biết, hai vợ chồng anh N. đã có con gái 3 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.