• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Người dân nói gì trước kiến nghị bỏ xăng RON 95, chỉ dùng E5?

05/05/2018, 14:23

Kiến nghị loại bỏ xăng RON 95, chỉ sử dụng xăng E5 của doanh nghiệp xăng dầu khiến nhiều người bị sốc.

xang-e5

Kiến nghị loại bỏ xăng RON 95, chỉ sử dụng xăng E5 của doanh nghiệp xăng dầu được nhiều người quan tâm

Trước thông tin doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu kiến nghị sớm "khai tử" xăng RON 95 và chuyển sang nhiên liệu E5 RON 92 và E5 RON 95 khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng việc loại bỏ xăng khoáng là xu thế chung, cần thiết nhưng cần phải có nhưng bước đi thận trọng, phù hợp với thực tế. Việc ngay lập tức sử dụng hoàn toàn xăng sinh học là chưa thích hợp.

Trên một diễn đàn ô tô, kiến nghị loại bỏ xăng RON 95 được bàn tán rất sôi nổi. một thành viên cho biết: “Tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất được kèm khi bán xe đều khuyên khách hàng sử dụng xăng A95. Giờ mà thị trường không có thì cất xe?”.

Thành viên khác cho rằng, vẫn nên để lại xăng A95 bởi một đất nước nên có nhiều loại xăng cho mọi người lựa chọn loại nhiên liệu phù hợp với xe của mình, không nên loại bỏ xăng A95.

Lo lắng cho chiếc ô tô của mình, một thành viên khác chia sẻ: “Trước đây ủng hộ E5, bị 2 lần cá vàng (báo lỗi khí thải), em không chắc là do xăng nhưng từ khi chuyển chuyển sang 95 đến nay (đã 8 tháng) không thấy xuất hiện lại. Không cho bán A95 thì lấy gì mà chạy đây”.

Trên diễn đàn OF.FB, chủ đề này cũng được đưa ra bàn luận. Các thành viên đa số bày tỏ sự bức xúc nếu như loại bỏ xăng A95, chỉ sử dụng xăng sinh học. Có ý kiến cho rằng, việc chỉ sử dụng xăng sinh học, loại bỏ hoàn toàn xăng khoáng sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh: “Cạnh tranh thế nào đây khi có cầu nhưng không có cung?”, tài khoảng facebook Duy Son Nguyen chia sẻ.

1_73020

Chỉ sử dụng xăng sinh học, nhiều người cho rằng họ không còn có quyền lựa chọn

Ngoài ra trên các diễn đàn, nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự lo lắng xuất hiện từ khi Việt Nam sử dụng xăng E5, liệu xăng khoáng tại Việt Nam có đảm bảo cho các loại xe tiêu chuẩn cao cấp hiện nay. “Hiện tại, chưa một nhà sản xuất xe hơi nào dám cho rằng xăng E5-95 có thể chạy tốt cho các động cơ xe hơi cao cấp của họ”, tài khoản facebook Quoc Binh Nguyen, quản lý trang OF.FB chia sẻ.

Bên cạnh ý kiến từ phía cộng đồng mạng, người dân cũng trả lời báo chí về quan điểm của mình. Ông Nguyễn Quốc Hùng (Tân Bình, TP.HCM) kể, trước đây, có đổ xăng E5 nhưng xe chạy không bốc, giật cục… nên lại chuyển qua dùng xăng A95. Do đó, nếu tới đây xóa bỏ luôn xăng A95 thì ép người tiêu dùng quá mức. “Phải có vài loại xăng để chọn lựa. Cần phải đặt lợi ích và quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu. Đồng thời hãy chứng minh, nghiên cứu nghiêm túc xăng sinh học có hại cho động cơ xe không. Khi đó mới được quyền bán chỉ xăng sinh học”. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.