Người đầu tiên hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện

Thứ Năm, 10/12/2020 13:52

Anh Vinh Dương (trú tại Hà Nội) là người Việt đầu tiên hành trình xuyên Việt từ Móng Cái đến Cà Mau bằng xe máy điện Pega-S trong 11 ngày.

Người đầu tiên hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện 1

Anh Vinh Dương, người đang thực hiện hành trình xuyên Việt trên xe máy điện của mình, hiện anh đã đến TP Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Vinh Dương đã có một cuộc hành trình táo bạo, đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam trên chiếc xe điện Pega-S của mình.

Anh đã quyết đinh thực hiện thử thách này là để chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể đi quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn.

Theo kế hoạch, hành trình xuyên Việt của anh Vinh Dương bằng xe điện PEGA-S diến ra trong vòng 11 ngày, chia làm 10 chặng.

Thời điểm hiện tại (10/12/2020), tức là sau 4 ngày xuất phát, anh Vinh Dương đã chinh phục Quảng Ngãi, đặt chân tới thành phố Đà Nẵng, vượt qua đèo Hải Vân nghìn trùng dù thời tiết mưa gió.

Để có thể đi xa và liên tục được như vậy, chiếc xe Pega-S của anh đã được trang bị viên pin Lithium với thông số 92Ah, cho quãng đường đi 1 lần sạc từ 250-300Km, trang bị sạc nhanh 15A có thể sạc đầy pin chỉ trong 3 giờ.

Do đó, sau khoảng 100-150km di chuyển, anh có thể tranh thủ sạc 30-45 phút trong luc nghỉ ngơi là lại có thể đi được vô cùng thoải mái.

Người đầu tiên hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện 2

Chiếc xe Pega-S của anh Vinh Dương tại một điểm trên hành trình. Ảnh: nhân vật cung cấp

Người đầu tiên hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện 3

Anh Vinh Dương dừng xe chụp ảnh trước khi lên đèo Hải Vân. Ảnh: nhân vật cung cấp

Trung bình mỗi ngày anh có thể di chuyển hơn 300km cho mỗi chặng. Đây là thông số cực kỳ lý tưởng cho 1 mẫu xe điện có thể hoàn toàn đánh bại xe máy xăng, với chi phí di chuyển tiết kiệm vượt trội.

Anh Vinh Dương chia sẻ ở một chặng nghỉ: “Với xe máy xăng thì đi liên tục 100km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của Pega-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng, đó là lý do tôi chọn Pega-S để chinh phục hành trình xuyên Việt”.

Hiện tại, xe điện vẫn đang bị cho là phương tiện di chuyển ngắn, không thể đi xa và còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng thị trường xe điện chưa thực sự sôi nổi và phát triển, chưa được đánh giá cao như các dòng xe máy xăng.

Tuy nhiên thực tế hiện nay trên thế giới xe điện đang là phương tiện phát triển nhanh nhất, được liên tục ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là bảo vệ môi trường.

Video anh Vinh Dương vượt đèo trên xe Pega-S trước khi đến Đà Nẵng

Sau Cuba, xe máy điện PEGA sẽ xuất hiện ở các nước Anh, Pháp, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Barcelona và một số...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Harley-Davidson Việt Nam chính thức công bố các dòng xe đáng được chờ đợi trong năm 2021 với giá bán từ hơn 578 triệu đồng.