• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Người Hà Nội mua siêu xe cho oách?

16/09/2015, 05:22

Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận xét, người Hà Nội mua “siêu xe” chỉ để... cho oách.

nhieu-nguoi-ha-noi-mua-sieu-o-to-de-cho-oach

Đi ô tô thường gặp khó khăn nhất là lúc tắc đường, nhưng người dân Thủ đô vẫn thi nhau sắm sửa.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố có hơn 183 nghìn phương tiện đăng ký mới, trong đó ô tô gần 40 nghìn, mô tô gần 11,6 nghìn. Tính tổng số phương tiện trên địa bàn thành phố hiện nay hơn 5,5 triệu xe, trong đó ô tô gần 535 nghìn, xe máy gần 5 triệu.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, nhiều gia đình không có nhu cầu sử dụng ô tô riêng nhưng vẫn cứ mua. “Nhiều nhà mua "siêu xe" chỉ để cho oách. Họ không cần biết ô tô của mình đỗ ở đâu, muôi dưỡng bao nhiêu tiền mỗi năm”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nêu thực trạng.

Vì vậy, theo ông Tân người dân cần phải hiểu ô tô không phải là mốt, nó chỉ đơn thuần là công cụ, phương tiện phục vụ đi lại, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, ông Tân khuyên người dân Hà Nội nếu cảm thấy thực sự cần thiết mời mua ô tô, còn không cần thiết thì thôi.

Theo ông Tân nếu số tiền lên đến tỉ đồng bỏ ra mua ô tô được đem gửi ngân hàng thì mỗi tháng cũng được một khoản tiền. Còn nếu người dân mua ô tô, chi phí gia đình sẽ tăng lên hàng tháng, chưa kể góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường phố Hà Nội.

“Trong xóm nhà tôi có gia đình không có nhu cầu mua ô tô sang để làm gì nhưng họ vẫn mua ô tô cho “oách”. Dù ô tô mua được hai năm nhưng đi mới được hơn 10 nghìn kilomet, như vậy có lãng phí không!”, ông Tân đưa ra ví dụ.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, hiện trên địa bàn có 89 doanh nghiệp taxi (87 công ty, 2 hợp tác xã), với tổng só lượng phương tiện là 18.229 xe. Trung bình hàng năm vận chuyển được gần 100 triệu lượt khách.

Có khoảng 704 doanh nghiệp kinh doanh vận tải của Hà Nội và các tỉnh có tuyến vận tải khách liên tỉnh tới Hà Nội với tổng các phương tiện là 4.000 xe. Riêng trên địa bàn thành phố có 61 doanh nghiệp với 1.269 xe vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.