• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Người mẫu xe hơi: Nhọc nhằn và cám dỗ

25/04/2016, 07:20

Bất cứ nghề nào cũng có những góc khuất và khó khăn khó nói, PG và mẫu xe hơi cũng không ngoại lệ.

 

Cao Hà là gương mặt quen thuộc của nhiều triển lãm
Cao Hà là gương mặt quen thuộc của nhiều triển lãm xe hơi - Ảnh: FBNV

Công việc nhàn mà thu nhập lại cao?

Được coi là gương mặt đại diện cho hãng xe, giới thiệu xe tới khách hàng nên những PG và mẫu xe đều phải là những cô gái xinh đẹp, trắng trẻo, cao trên 1m70, thân hình cân đối. Công việc của họ là đứng tạo dáng với xe, chụp ảnh cũng khách, nếu có khách hỏi về xe thì sẽ giới thiệu.

Thu nhập của một mẫu xe cũng là điều khiến nhiều người “thèm khát”: 30 phút đứng tạo dáng, chụp mẫu với xe, các mẫu có thể mang về cát-sê từ 1 đến 2 triệu đồng, hoặc có thể cao  hơn tùy tên tuổi và độ chuyên nghiệp của từng người. Với những cô gái PG, mỗi show cũng có thể kiếm được từ 300-500 nghìn đồng khi làm từ 4-5 tiếng.

Thực tế, không có công việc nào nhàn mà thu nhập lại cao. Đối với Minh Lý (19 tuổi, ĐH KHXHNV, PG xe hơi), mức giá như vậy cũng không cao chút nào, bởi yêu cầu để trở thành PG và mẫu xe đã rất cao rồi. “Để trở thành mẫu hay PG xe thì phải có chiều cao, nhan sắc, rồi việc trang điểm, trang phục chúng tôi cũng phải tự lo. Mà cũng có nhiều show triển lãm xe hơi đâu? Công việc này không thường xuyên nên cũng chẳng thể sống chỉ nhờ nó”, Minh Lý chia sẻ.

Còn với Khánh Linh (người mẫu của BB Model Agency), để trở thành một người có dáng dấp đẹp, cô đã phải tập luyện rất vất vả, phải kiêng khem rất nhiều thứ để giữ dáng. Linh cho biết: “Mọi người cứ nhìn các mẫu ăn mặc sang trọng, long lanh, nhưng có ai biết những mẫu chúng tôi phải vất vả khổ sở thế nào mới có thể được đứng lên những sân khấu”.

Khánh Linh kể, mỗi lần trúng casting cho một show xe, những PG và mẫu được chọn sẽ có một buổi huấn luyện của công ty về cách đi đứng, tạo dáng, cách cư xử khéo léo với khách hàng trong mọi tình huống. Cạnh đó là phải đi trên trên những đôi giày cao gót 10-15cm.

Những đôi dép ấy luôn khiến cô và những người bạn của mình bị trầy xước bàn chân. Đứng trên 4, 5 tiếng đồng hồ trong mỗi show diễn, không chỉ đau chân mà lưng cũng bị đau rút dù đang ở tuổi sung sức trẻ. Thế nhưng, mặt vẫn phải ngẩng cao, nụ cười vẫn phải nở đẩy thân thiện trên môi. Linh khẳng định mình làm vì trách nhiệm, vì yêu nghề thôi chứ không thì cũng không làm được.

Cũng như Khánh Linh, Thanh Vân (23 tuổi, người mẫu của BB Model Agency) cũng từng bị đau chân đến nỗi không cử động được, chuyện chườm và ngâm nước ấm suốt mấy ngày liền chân mới hết đau với Vân là chuyện thường xuyên, cơm bữa.

Vân tâm sự: “Nhiều khi trời rét, chúng tôi vẫn phải mặc những bộ đồ hở hang, khêu gợi để đứng quảng cáo xe. Vừa lạnh, lại vừa nhiều ánh nhìn soi vào mình không mấy thiện cảm, đôi khi cũng buồn”.

Hải Trang (30 tuổi, quản lý của trang Hội PG Hà Nội, PG chuyên nghiệp), một bà trùm chuyên cung cấp PG và mẫu tại Hà Thành tâm sự, làm trong nghề mới thấy những đắng cay mà không phải ai cũng thấu. PG và mẫu phải luôn tỏ vẻ thân thiện, cười tươi dù đang gặp phải những rắc rối hay có chuyện gì đó không vui.

Không những vậy, hầu hết các hãng xe đều muốn mời những mẫu xinh đẹp, trẻ trung nên khi đến một độ tuổi nhất định, họ không được lựa chọn nên phải tìm công việc khác. Nghề này rất ngắn ngủi và bạc.

Mẫu xe hơi _ảnh minh họa
Mẫu xe hơi thực chất là công việc nhiều nhọc nhằn và cám dỗ - Ảnh minh họa

Đương đầu với cạm dỗ

Không chỉ riêng trong giới showbiz mới có chuyện chân dài – đại gia, ngay trong giới PG, mẫu xe chuyện thiếu gia, đại gia đòi tòm tem giới chân dài cũng là điều bình thường.

Chị Trang phân trần cái vất vả của nghề má hồng xe sang này: “Nhiều người đến các triển lãm xe hơi, có khách hàng lịch sự đến xem xe, nhưng cũng có những người đến để “săn” các em mẫu chân dài, xinh đẹp. Do vậy, việc các mẫu được xin số điện thoại, hay bị các đại gia dùng vật chất để dụ dỗ là khó tránh khỏi”.

Cao Hà (22 tuổi, ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội) là một trong những gương mặt mẫu xe có tiếng trong giới mẫu và PG Hà Nội. Gương mặt thanh tú, vóc dáng bốc lửa, Hà từng bị nhiều người gạ gẫm, đặt vấn đề tình - tiền.

Hà chua chát: “Bị gạ tình như thế cũng tức lắm nhưng không dám thể hiện thái độ, vì sẽ làm xấu hình ảnh của thương hiệu. Mình chỉ dám cười trừ rồi né đi, hoặc giải thích cho họ hiểu mình không phải loại gái ấy, tránh làm mất lòng họ”.

Không gặp trực tiếp phải những khách hàng bất lịch sự như Cao Hà, nhưng Khánh Linh cũng bị nhiều người chê bai, gạ tình trên trang facebook cá nhân. Linh bảo đọc xong những bình luận ấy, chỉ còn cách block facebook của họ. Từ lâu, Linh đã học được cách phớt lờ những lời chỉ trích không hay của những người bất lịch sự, bởi cô biết công việc của mình là “làm dâu trăm họ”.

“Tuy nhiên, trước khi nhận show, tôi thường hỏi trước về trang phục. Bố mẹ tôi đều là công nhân viên chức, họ cũng khá khắt khe trong việc ăn mặc của con cái. Do đó, tôi luôn tránh những bộ đồ quá hở hang, khêu gợi nên cũng không bị bố mẹ cũng nói nhiều”, Linh bật mí.

Chung tâm sự với Linh, Thanh Vân cho hay, nghề này có nhiều bạn trẻ thích vì thấy nó hào nhoáng, nhưng những người lớn tuổi lại không thích. Họ nhìn vào cách ăn mặc để đánh giá nhân phẩm của các mẫu và PG. Vân tự an ủi: “Mình làm nghề chân chính thì chẳng sợ gì cả”.

Chị Hải Trang cho hay, PG và mẫu xe hơi không ít người gặp phải trường hợp khách xin chụp ảnh rồi lợi dụng giở trò sàm sỡ, có những hành động thái quá. Do đó, các mẫu và PG trước khi bước chân vào nghề đều phải được trang bị những kinh nghiệm xử lý tình huống, phải vững vàng để có thể vượt qua cám dỗ.

Chị nói: “Dẫu rất khó chịu nhưng các bạn mẫu và PG vẫn cố gắng phản ứng khéo léo chứ không thể phản ứng quá mạnh, vì dù sao họ cũng là khách hàng của mình. Bởi các bạn ấy mang trách nhiệm phải bảo vệ thương hiệu mình đang quảng bá”.

Chị Trang tiết lộ thêm, nhiều người bảo làm PG và mẫu kiếm được bộn tiền. “Nhưng thử hỏi một năm có được bao nhiều cuộc triển lãm xe? Bao nhiêu sự kiện lớn để được mời đi show? Hơn nữa, mẫu cũng phải có duyên mới có nhiều sự kiện, còn nếu không thì cũng bèo bọt lắm. Nghề mẫu, ai thích xài đồ hàng hiệu, ở nhà cao cửa rộng thì tiền bao nhiêu cũng không đủ, còn nếu chỉ sống bình thường thì thu nhập cũng đủ chi”.

Vậy mới thấy, PG và mẫu xe hơi – công việc đang khiến nhiều bạn trẻ ao ước hiện nay hóa ra chẳng trải hoa hồng như người ta vẫn nghĩ. Phía sau những chiếc xe bóng bẩy, hào nhoáng, sau những gương mặt xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ của các cô gái chân dài miên man là biết bao cạm dỗ luôn thường trực, sẵn sàng ập tới với họ nếu họ không tỉnh táo và vững vàng.

Nhưng thực tế, có không ít bạn trẻ hàng ngày vẫn luôn tìm kiếm những cơ hội để trở thành PG và mẫu xe. Lý giải điều này, anh Đức Huy (Hà Nội, nhiếp ảnh gia sự kiện) chia sẻ: “Những tấm gương PG, mẫu xe sau này trở thành người mẫu, hoa hậu như Huyền My, Ngọc Trinh hay Andrea đã khiến nhiều bạn trẻ mơ ước chạm tới. Biết là nhiều khó khăn, cạm dỗ, nhưng nhiều người vẫn muốn được khoác chiếc đầm dạ hội long lanh và xuất hiện bên một chiếc xe hơi sang trọng. Một tâm lý bình thường thôi mà”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.