• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất của Mercedes-Benz bắt đầu điện hóa

08/12/2022, 15:30

Nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất của Mercedes-Benz là Untertürkheim ở TP Stuttgart sẽ bắt đầu sản xuất động cơ điện từ năm 2024.

Nhà máy Untertürkheim ở Đức với số nhân công lên đến 16.000 người là nhà máy chế tạo động cơ lớn nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu.

Hàng chục năm qua, nhà máy này là nơi hiện thực hóa ý tưởng của các kỹ sư động lực và khí động học của Mercedes, trở thành quy chuẩn cho việc mở mang các nhà máy lắp ráp xe Mercedes-Benz ở nước ngoài.

Một góc nhà máy Untertürkheim ở TP Stuttgart (CHLB Đức)

Nơi đây cũng sản sinh ra những động cơ điện đầu tiên và hệ truyền động cho xe hybrid cắm điện (PHEV) và xe Mercedes-EQ thuần điện.

Trong một thông cáo mới phát đi ngày 7/12/2022, hãng xe Đức cho biết nhà máy Untertürkheim sẽ tiếp tục đóng vai trò là đại bản doanh chế tạo động cơ điện cho xe Mercedes.

Cụ thể, hãng xe hoạch định từ năm 2024 nhà máy sẽ bắt tay vào một dự án tham vọng, sản xuất 1 triệu động cơ điện và bộ truyền động đi kèm.

Ban lãnh đạo Mercedes Benz bên khối pin xe điện EQS được chế tạo tại nhà máy Untertürkheim ở TP Stuttgart

Trước đó, hồi tháng 5/2022 nhà máy này được giao sứ mệnh mới là trở thành trung tâm phát triển mới về công nghệ pin, gọi tắt là eCampus.

Nhà máy sẽ nghiên cứu và phát triển các bộ truyền động điện mới dưới sự hỗ trợ của 3.000 kỹ sư chuyên tìm kiếm các giải pháp mới.

Động thái này cho thấy hãng xe danh tiếng của Đức đã thực sự bắt tay vào quá trình chuyển đổi điện hóa, với mục tiêu và lộ trình cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.