• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhập khẩu ô tô chững lại so với tháng trước

01/05/2021, 09:30

Tháng tư năm nay, lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng và giá trị so với tháng ba, tiếp tục chuỗi trồi sụt thất thường về sức mua xe nhập.

Xe Toyota nhập khẩu về cảng Tân Vũ thuộc cảng Hải Phòng. Ảnh: Lam Anh

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, ước tính nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 4/2021 đạt 14 nghìn chiếc, trị giá đạt 292 triệu USD, giảm 17,6% về lượng và 24,3% về trị giá so với tháng trước.

Ước tính lũy kế đến hết tháng 4/2021, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 49 nghìn chiếc, trị giá đạt 1,1 tỷ USD, tăng 55,2% về lượng và tăng 57,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, tháng 4 năm ngoái là thời điểm diễn ra đợt giãn cách xã hội trong 2 tuần để phòng dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng, nên kim ngạch xuất nhập khẩu của toàn bộ nền kinh tế sụt giảm khoảng 50%, không riêng lĩnh vực ô tô.

Tháng 3/2021, lượng xe nhập về Việt Nam đạt 17.000 xe, tăng 69,3% về lượng và 66,3% về trị giá so với tháng Tết trước đó.

So với lượng tiêu thụ ô tô bình quân của Việt Nam mỗi tháng khoảng 40 nghìn xe (doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast), lượng xe nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 33%, xu hướng giảm về lượng và doanh số không ổn định.

Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, thị trường ô tô ở Việt Nam bước vào chu kỳ giảm giá, cạnh tranh khốc liệt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.