• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhật Bản buộc các hãng ô tô trang bị phanh khẩn cấp ngăn đạp nhầm chân ga

17/12/2019, 15:32

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (Nhật Bản) vừa ban hành quy chuẩn mới về phanh ô tô, áp dụng bắt buộc kể từ tháng 11/2021.

Thử nghiệm "phanh giảm thiểu thiệt hại do va chạm" trên một mẫu xe nội địa tại Nhật Bản

Trang tin bằng tiếng Nhật car.watch.jp đưa tin, trong thông báo phát đi ngày 17/12/2019, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã công bố chính sách mới nhằm tăng cường an toàn giao thông trên đường cho xe ô tô. Chính sách này vừa được phê duyệt bởi nội các Nhật Bản vào tháng 6/2019.

Theo lộ trình, tháng 1/2020, Nhật Bản sẽ thiết lập một tiêu chuẩn quốc gia mới về "Hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS)", yêu cầu trang bị trên các mẫu xe được bán ra thị trường nội địa kể từ tháng 11/2021.

Hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS) được mô tả như một thiết bị có thể ngăn ngừa các lỗi đột ngột như: đạp nhầm chân ga, người lái xe đột ngột đạp ga bất thường (do đột quỵ, do tai nạn hoặc hoặc do các tình huống bất thường khác).

NASVA (Tổ chức phòng chống tai nạn ô tô Nhật Bản) thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình bàn đạp chân ga khi tiến hoặc lùi xe
Thiết bị giám sát, ngăn ngừa các lỗi đạp ga đột ngột được phát triển bởi Toyota Motor Corporation và Denso
Bộ thiết bị triệt tiêu lỗi tăng tốc đột ngột do AUTOBACS sản xuất

Ngoài ra, quy chuẩn mới cũng yêu cầu và có lộ trình bắt buộc phổ cập các trang bị hỗ trợ lái xe an toàn lên các phương tiện mới như hệ thống giới hạn tốc độ, đọc biển báo tốc độ bên đường qua camera, giới hạn tốc độ theo dữ liệu bản đồ định vị ô tô hoặc nhận diện tín hiệu đèn giao thông...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.