• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Nhiều mẫu SUV không an toàn cho người ngồi ghế phụ

13/04/2018, 13:34

Theo đánh giá, Ford Escape 2017 và Outlander Sport 2018 không ổn đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi ghế phụ.

iihs-ford-escape (2)

Thử nghiệm của IIHS cho thấy, Ford Escape không ổn trong việc bảo vệ hành khách ghế phụ

Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố thang điểm đánh giá an toàn cho các dòng xe cỡ nhỏ và trung. Trong đó chiếc Mitsubishi Outlander đạt toàn điểm đánh giá tốt trong khi Ford Escape 2017 và Outlander Sport 2018 lại không ổn trong việc bảo vệ an toàn cho hành khách. 

Theo đánh giá của IIHS, các mẫu xe như BMW X1, Chevrolet Equinox, GMC Terrain, Jeep Compass và Mitsubishi Outlander đều đạt kết quả đánh giá tốt, cả ở bài kiểm tra góc va nhỏ phía trước (small overlap front test). Trong đó, mẫu xe sang BMW X1 2018 và Mitsubishi Outlander 2018 thể hiện tốt hơn một chút so với các dòng xe còn lại. Do Compass, Equinox và Terrain vẫn không bảo vệ tốt phần chân của hành khách.

Trái ngược với các mẫu xe trên, kiểm tra cho thấy, Outlander Sport 2018 của Mitsubishi và Ford Escape 2017 không bảo vệ hoàn toàn cho hành khách. Viện IIHS cho biết cả hai mẫu crossover này đều có kết quả khá tiêu cực. Cả hai xe đều khiến cho hành khách bị va đập khá nhiều và đều không thể bung túi khí rèm bảo vệ. Theo đó, nếu trong thực tế, hành khách trên Mitsubishi Outlander Sport và Ford Escape có thể sẽ bị chấn thương nặng ở phần hông và đầu.IIHS cũng nhận định là Ford hay nhiều hãng xe khác đã phát triển và cải tiến khá nhiều ở khả năng bảo vệ con người, nhưng ở phía ghế phụ họ vẫn chưa thay đổi sau nhiều năm. Đó cũng là lý do mà IIHS bắt đầu chú trọng vào việc đánh giá sự an toàn ở ghế phụ hơn.

Theo IIHS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.