• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhiều phân khúc ô tô đổi "ngôi vương" doanh số

15/09/2022, 14:00

Nhiều mẫu ô tô bán chạy nhất phân khúc tháng 7 không duy trì được vị trí khi bước sang tháng 8 như VinFast Fadil, Kia Sportage, Ford Ranger...

Theo số liệu từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công, doanh số ô tô con tại Việt Nam trong tháng 8 đạt 30.913 chiếc. Dù trùng với tháng Ngâu - giai đoạn nhiều người hạn chế mua sắm - kết quả này vẫn tốt hơn 29.933 chiếc bán ra tháng trước.

Bên cạnh đó, nhiều phân khúc cũng có sự thay đổi vị trí xe bán chạy nhất tháng, khi không ít mẫu ô tô dẫn đầu doanh số trong tháng 7 bị các đối thủ cạnh tranh vượt qua.

Tại nhóm ô tô hạng A, sau khi VinFast thông báo dừng bán xe xăng từ ngày 15/7, doanh số Fadil giảm đáng kể. Tháng 7, VinFast bán được 766 chiếc Fadil, giảm 42% so với tháng 6 nhưng vẫn đủ giúp Fadil dẫn đầu phân khúc.

Tuy nhiên, với doanh số tiếp tục giảm còn 329 chiếc, Fadil không còn là xe ăn khách nhất phân khúc trong tháng 8. Vị trí này được thay thế bởi Hyundai Grand i10, song kết quả 436 chiếc bán ra của mẫu ô tô Hàn Quốc cũng thấp hơn tháng trước.

Hyundai Grand i10 có doanh số cao nhất phân khúc trong tháng 8

Tính cả 8 tháng của năm 2022, Fadil vẫn là xe hạng A bán tốt nhất với doanh số 10.661 chiếc, xếp trên Grand i10 (6.740 chiếc), và Kia Morning (3.454 chiếc). Phân khúc này hiện không còn nhiều lựa chọn khi những mẫu ô tô còn lại như Honda Brio, Toyota Wigo đã bị dừng bán tại Việt Nam.

Ở phân khúc SUV đô thị, dù doanh số đạt 1.417 chiếc, tăng 45% so với tháng trước và là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất tháng 8, Creta vẫn bị Toyota Corolla Cross vượt qua.

Cụ thể, Toyota bán được 1.566 chiếc Corolla Cross trong tháng 8, đứng đầu phân khúc. Cộng dồn từ đầu năm, đây cũng là mẫu SUV đô thị ăn khách nhất với doanh số 13.368 chiếc. Kia Seltos (9.053 chiếc), Kia Sonet (6.399 chiếc), Hyundai Creta (5.268 chiếc) và Toyota Raize (4.592 chiếc) là một số mẫu xe thuộc nhóm xếp dưới.

Toyota Corolla Cross giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc SUV đô thị

Trong tháng 8 - giai đoạn chuyển giao sang thế hệ Ford Ranger mới tại Việt Nam - mẫu bán tải Mỹ ghi nhận doanh số 176 chiếc, thấp hơn đáng kể mức trung bình hơn 1.000 xe/tháng từ đầu năm và giảm 86% so với 1.306 chiếc bán ra tháng 7.

Nhờ vậy, Mitsubishi Triton có lần hiếm hoi đứng đầu danh sách xe ăn khách nhất tháng của phân khúc bán tải, dù kết quả 402 chiếc bán ra cũng thấp hơn doanh số 756 chiếc trong tháng 7.

Ford Ranger 2022

Xét tổng 8 tháng, Ranger vẫn giữ thị phần áp đảo trong phân khúc bán tải. Doanh số tích luỹ của Ranger là 7.915 chiếc, bỏ xa Triton (3.577 chiếc), Isuzu D-max (607 chiếc) và Mazda BT-50 (511 chiếc).

Ở phân khúc SUV hạng C, doanh số 1.100 chiếc - tăng gần 80% so với tháng trước - giúp Mazda CX-5 giành vị trí xe bán chạy nhất tháng từ Kia Sportage. Sau kết quả 744 chiếc trong tháng đầu tiên báo cáo doanh số, lượng xe Sportage bán ra giảm còn 655 chiếc khi bước sang tháng 8, xếp dưới Hyundai Tucson và CX-5.

Nếu tính doanh số cộng dồn 8 tháng, hai mẫu xe đã lâu chưa được nâng cấp là Mazda CX-5 (đạt doanh số 9.510 chiếc) và Honda CR-V (6.844 chiếc) đang dẫn đầu phân khúc SUV hạng C, thay vì những sản phẩm mới như Sportage hay Tucson 2022.

Trên thực tế, Tucson và Sportage đều thường xuyên khan hàng, không sẵn xe giao ngay trong giai đoạn vừa qua. Mặt khác, CX-5 và CR-V lại nhiều lần được giảm giá mạnh, từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Nhờ vậy có giá bán và chi phí lăn bánh thực tế thấp hơn hai mẫu xe Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.