• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam bắt kịp Thái Lan, Malaysia

29/09/2017, 19:16

Tại Việt Nam, tỷ lệ người có nhu cầu mua xe trong năm 2017 là trên 15%, tăng 11,9% so với năm 2013.

20170916113305-honda-cr-v (1)

Tại Việt Nam, tỷ trọng trung bình trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013 và là mức cao nhất trong số 4 nước ASEAN gồm: Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Theo bộ phận nghiên cứu FTCR thuộc tờ Thời báo Tài chính Anh, số người tiêu dùng Việt Nam dự định mua ô tô trong năm tới gia tăng đáng kể và đang bắt kịp với xu hướng mua sắm ô tô của người tiêu dùng tại các nước láng giềng Đông Nam Á. Chỉ số mua ô tô thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) do FTCR thực hiện, cùng với số liệu trong bốn năm vừa qua cho thấy sự gia tăng khá bền vững về số người tiêu dùng Việt Nam có ý định mua ô tô, cao hơn so với các nước ASEAN khác như: Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Trong 4 năm trở lại đây, tỷ lệ trung bình người tiêu dùng ở thành thị tại các nền kinh tế ASEAN có ý định mua xe ô tô là 1/4. Tại Việt Nam, tỷ trọng trung bình trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013 và là mức cao nhất trong số 4 nước ASEAN gồm: Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Khoảng cách về nhu cầu mua ô tô của người tiêu dùng Việt so với các nước láng giềng ASEAN thu hẹp cho thấy đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 4 năm vừa qua đã mang lại sự gia tăng đáng kể về lương và chi tiêu theo sở thích của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

Các số liệu chính thức cũng cho thấy, doanh số bán ô tô ở Việt Nam tăng mạnh từ năm 2013-2016, tuy có phần chững lại từ đầu năm 2017 tới nay.

Theo nhận định của FTCR, lý do cho chiều hướng chững lại này là việc người tiêu dùng Việt trì hoãn quyết định mua ô tô cho tới năm 2018 để chờ Chính phủ cắt giảm thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN khác từ 30% hiện nay xuống 0%.

FTCR dự báo doanh số bán ô tô tại Việt Nam sẽ tăng lên từ năm tới. Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận thực tế rằng mặc dù nhu cầu mua ô tô tăng lên, song xe máy vẫn là phương tiện vận chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm nay, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ dự định mua xe máy trong sáu tháng tới, cao hơn 8,8 điểm phần trăm so với mức trung bình của các nước láng giềng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.