Sau hơn 20 năm tồn tại, Suzuki “Xì-po” vẫn lôi cuốn người chơi xe bởi những nét đặc điểm riêng chỉ có trên dòng động cơ 2 thì này |
Suzuki “Xì-po” là tên gọi chung cho các loại xe tay côn 2 thì thể thao của Suzuki tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe như RG Sport 110cc (xì po 110) đời 1996-1998,RGV 120 (xì po 120) đời 1998-2002, RGX 120 (xì po 2003) hay Suzuki Satria…
Suzuki Satria (hay có tên gọi khác là Xì-po) xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Malaysia vào nhũng cuối những năm 90 của thế kỉ trước, tiếp tục sau đó, hãng xe Suzuki trình làng tiếp các sản phẩm thế hệ thứ 2 vào năm 2002 và thế hệ thứ 3 năm 2004.
Satria gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 thì khác. Tuy nhiên, những thay đổi nghiêm ngặt về khí thải đã khiến Suzuki dừng bán mẫu xe này vào năm 2006. Vào thời điểm cách đây gần 20 năm, một chiếc Suzuki Xì-Po là một gia tài lớn mà nhiều thanh niên thế hệ cuối 7X, đầu 8X mơ ước được ngồi lên.
Cặp đôi Xì-Po mang biển tứ quý 1 siêu khủng đi kèm những đồ chơi hàng hiệu đắt tiền trên xe |
Suzuki Satria được trang bị khối động cơ 2 thì, dung tích 120, 7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đối với nhiều người, đây không khác gì một mẫu xe phân khối lớn thời bấy giờ.
Hiện nay những chiếc xe “Xì-po” được rao bán với mức giá siêu khủng lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng với chiếc đời 1999 mang biển tứ quý siêu khủng.
Hình ảnh những chiếc Xì-Po mang biển số đẹp với giá bán lên tới trăm triệu đồng:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận