Những chiếc xe hơi không chịu... "già"

Chủ Nhật, 08/03/2015 13:04

Có mặt trên thị trường hàng chục năm, nhưng một số mẫu xe vẫn chưa có dấu hiệu sẽ lui về "hậu trường".

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Porsche 911 xưa và nay 

Porsche 911: Xuất hiện năm 1963 nhằm thay thế cho chiếc 356. Mẫu xe ban đầu đã tạo ra một khuôn mẫu cho tất cả các mẫu xe sau này với với hình dáng khí động học của thân xe, động cơ đặt ở phía sau, 6 xi-lanh thẳng hàng. Ngày nay, 911 không còn làm mát bằng không khí mà thay bằng turbocharged và dẫn động tất cả các bánh, nhưng vóc dáng vẫn rất dễ nhận ra như kiểu dáng ban đầu.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Mercedes SL 

Mercedes-Benz SL: Nhãn hiệu Mercedes SL xuất hiện từ năm 1954 với mẫu 300SL coupe trang bị kiểu cửa “cánh chim” nổi tiếng. Chữ SL viết tắt "Sport Leicht” đồng nghĩa với sport lightweight, xe thể thao trọng lượng nhẹ nhờ thân xe được chế tạo bằng vật liệu nhôm và khung gầm bằng những ống rỗng. Phiên bản roadster xuất hiện năm 1957, vào thời điểm này tất cả SL đều là xe mui trần. Ngày nay SL được trang bị động cơ V6 turbo kép một số phiên bản được trang bị V12 turbo kép sản sinh 621 mã lực.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Các thế hệ Chevrolet Corvette trong ngày ra mắt phiên bản 2014

Chevrolet Corvette: Xuất hiện lần đầu năm 1953, thế hệ thứ nhất C1 là một chiếc mui trần với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng V8. Chỉ khi thế hệ C2 xuất hiện năm 1963 kiểu Corvette sedan với cửa sổ nhiều ô mới ra đời. Corvette đã ra đời đến thế hệ thứ 7, động cơ 650 mã lực được trang bị cho siêu xe Corvette Z06 2015.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Land Cruiser trở thành biểu tượng thành công của Toyota

Toyota Land Cruiser: Bắt đầu sản xuất từ năm 1951 nhưng mãi đến năm 1960 Toyota Land Cruiser mới xâm nhập vào thị trường Mỹ. Tương tự như Jeep Wrangler hiện đại, Land Cruiser cũng được tiến hóa từ kiểu xe quân sự và đã tạo nên danh tiếng nhờ vào độ tin cạy và cực kỳ vững chắc. Theo thời gian, Land Cruiser phát triển trở nên sang trọng hơn nhưng vẫn giữ được ấn tượng là một chiếc xe off-road. Đến năm 2014, Toyota Land Cruiser J200 có mặt ở khắp thế giới ngoại trừ Canada và Hàn Quốc. 

Volkswagen Beetle: Volkswagen Beetle được kỹ sư Ferdinal Porche bắt tay vào việc thiết kế từ năm 1934 theo lệnh của nhà độc tài Hitler. Một số nguyên mẫu đã được ra đời sau đó vài năm. Nhưng phải đến khi kết thúc chiến tranh thế giới lần 2, sau năm 1945 xe mới dược sản xuất hàng loạt.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Ngoại hình Volkswagen Beetle không có nhiều thay đổi trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại

Chiếc VW Beetle Type 1 đầu tiên đến Mỹ năm 1949 và Beetle (con bọ cánh cứng) đầu tiên chỉ là nickname của Volkswagen (xe của nhân dân). Mãi đến năm 1960 công ty mới chính thức lấy tên Beetle đặt cho sản phẩm của mình.

Do xe quá nhỏ đối với vóc dáng người Mỹ nên Beetle chỉ được bán ở Mỹ đến năm 1977, tuy nhiên Beetle vẫn được bán ở các nơi khác trên thế giới cho đến tận năm 2003. New Beetle xuất hiện năm 1998 với dẫn động bánh trước. Các thế hệ sau vẫn sở hữu hình dáng biểu tượng “bọ cánh cứng” khi bước vào thế kỷ 21.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Ford F-series luôn là dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ

Ford F-Series: Gia đình pick-up Ford F-serie ra đời năm 1948, với các kích cỡ F-1. F-2, F-3. Đến nay F-Serie đã ra đời 13 thế hệ, là dòng xe bán chạy nhất của Ford với doanh số 763.000 vào năm 2014. Biến thể nổi tiếng nhất là F-150 là xe Mỹ bán chạy nhất trong 32 năm qua. Và là pick-up bán chạy nhất ở thị trường Mỹ 43 năm.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Chevrolet Suburban có tuổi đời lâu nhất trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ

Chevrolet Suburban: Ra đời từ năm 1935, Suburban là nhãn hiệu lâu đời nhất của ô tô Mỹ. Thế hệ đầu tiên về căn bản là một station wagons được lắp đặt trên khung gầm một chiếc xe tải. Vào năm 1955, cái tên Suburban Carrier cũng được dùng cho 1 chiếc xe tải GMC được đặt tên là Suburban Carrier 2 cửa. Suburban hiện nay thuộc thế hệ thứ 12 với 3 hàng ghế, là chiếc xe du lịch lớn nhất tham gia giao thông.

Honda Accord: Vào năm 1976, Honda ra mắt một chiếc compact rộng rãi hơn Civic nhưng vẫn nằm trong phân khúc xe kinh tế. Công ty đã chọn tên “Hòa hợp” vì mục đích của Honda là muốn có một nhãn hiệu phù hợp với các yếu tố xã hội, con người trong bối cảnh cuộc khủng hoảng xăng dầu vào thập niên 1970.

những chiếc xe hơi không chịu... "già"
Honda Accord

Thế hệ thứ nhất của Accord là một hatchback, và sau đó bổ sung kiểu sedan vào năm 1979. Những năm sau rất nhiều kiểu dáng thân xe được cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng bao gồm coupe, wagons và crossover như Crosstour, nhưng Accord được nhiều người biết đến nhất là sedan cỡ trung.

Là sân chơi hàng đầu thế giới về công nghệ, nhưng triển lãm CES 2015 lại chứng kiến sự đổ bộ rầm rộ...
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Trong chiếc đầm màu đen bó sát cơ thể đầy quyến rũ, người đẹp Nhật Bản trông vô cùng nổi bật tại triển lãm Tokyo Auto Salon.