Những điều có thể chưa biết về thương hiệu Lexus

Thứ Ba, 11/02/2020 10:30

Là một thương hiệu xe sang nổi tiếng khắp thế giới đến từ đất nước mặt trời mọc nhưng Lexus vẫn mang trong mình những thứ rất đặc biệt.

Lexus LX570, mẫu SUV 7 chỗ ngồi cỡ lớn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Phiên bản 2020 đang có mức giá khoảng 10 tỷ đồng

Nguồn gốc ra đời của Lexus

Lexus là hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, đây không chỉ là một dòng xe hơi thông thường mà còn được vinh danh khi được xem là đại diện cho sự tinh túy, đỉnh cao của nền khoa học – công nghệ phát triển hàng đầu trên thế giới. Chất lượng, công nghệ và những tính năng tích hợp trên mình của Lexus chính là sự minh chứng cho điều đó. Năm 2019, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Lexus.

Lexus trực thuộc Toyota, tập đoàn xe hơi lớn nhất Nhật Bản và cũng là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu xe khác nhau như: Scion, Daihatsu, Isuzu và Hino Motors. Trong đó, Lexus được Toyota thành lập năm 1989 để kinh doanh xe hơi hạng sang đánh thẳng vào thị trường Mỹ.

Ý nghĩa tên gọi của Lexus

Khi thành lập ra Lexus vào năm 1989, Toyota không phân tích rõ nó có nghĩa là gì mà chỉ đặt với cái tên đơn giản để khách hàng dễ nhớ. Quả thực cái tên này đã đi vào tiềm thức của rất nhiều người. Tuy vậy, có nhiều giả thiết cho rằng, Lexus có nghĩa là “Luxury Exports to US – Mang sự sang trọng đến nước Mỹ”.

Chiếc Lexus RX thế hệ đầu tiên, năm 1997

Ý nghĩa của logo lexus

Là một dòng xe sang, đẳng cấp thì chắc chắn logo của Lexus cũng không thể nào tầm thường.

Đã có rất nhiều nhà thiết kế tên tuổi được thuê chỉ để thiết kế chiếc logo dành riêng cho Lexus. Điều này có nghĩa Lexus rất quan tâm đến các mẫu thiết kế logo của mình. Trong số hàng trăm các mẫu thiết kế được phác thảo, cuối cùng Lexus đã chọn ra một thiết kế trông thì đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc của thương hiệu Hunter Communications và Molly Designs.

Chữ “L” được cách điệu bằng một bao bọc tròn, hình oval thép màu xám. Mang hình tượng giống như một công thức toán học chặt chẽ. Những đường nét này tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng cầu kỳ, được ví như triết lý theo đuổi sự hoàn hảo của Lexus. Và chính điều này đã giúp Lexus không bị nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu ô tô nào khác.

Chiếc Lexus LS400 năm 1989

Ngoài ra, có những điều khác về Lexus mà chưa hẳn nhiều người đã biết:

Số tiền mà hãng dành cho việc phát triển chiếc xe Lexus đầu tiên đã vượt quá 1 tỷ đô la Mỹ. Đây thực sự là con số khá lớn trong những năm 1980. Và kết quả đạt được là chiếc LS400 đã có hơn 100 bằng sáng chế.

Các kỹ sư của Lexus đã nghiên cứu động cơ máy để giảm thiểu tiếng ồn. Trong lúc đó, họ lại thiết kế các thành phần chính để hạn chế tiếng ồn và sự rung ở điểm bắt đầu chứ không phải việc tăng trọng lượng xe bằng việc thêm nguyên liệu hút âm thanh.

Chiếc RX350 đời 2005

Mặc dù có mặt tại Nhật Bản từ những ngày đầu nhưng phải đến năm 2005, Lexus mới bắt đầu kinh doanh tại quê nhà. Tính đến thời điểm đó, hãng đã gặt hái được vô số thành công trên khắp thế giới.

11 năm liền Lexus đều giành danh hiệu “Thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ” – một thị trường xe hơi khó tính nhất thế giới, vượt qua cả Mercedes-Benz hay BMW.

Đáng nể hơn, có khoảng 70 quốc gia là thị trường mục tiêu của Lexus. Đây là bước tiến giúp Lexus trở thành một trong những thương hiệu Nhật có tầm ảnh hưởng nhất ở bất kỳ phân khúc nào.

Đạo diễn Hollywood Steven spielberg là một fan “bự” của Lexus. Ông đã yêu cầu Lexus chế tạo riêng một chiếc xe cho bộ phim hành động viễn tưởng lấy bối cảnh vào năm 2054 tên Minority Report. Đây cũng là cơ hội lý tưởng cho hãng xe xứ Phù Tang phô diễn công nghệ.

Với dải sản phẩm đa dạng, phân bổ ở nhiều phân khúc giá khác nhau, Mitsubishi Việt Nam đang là...
Hoàng Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ Trung Quốc đã nghĩ ra cách ngồi nhà điều khiển chiếc ô tô mô hình đi chợ mua thực phẩm cho mình nhằm tránh lây nhiễm virus Corona.