• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Những mẫu mô tô khủng không cần bằng lái xe phân khối lớn

29/02/2020, 10:00

Dưới đây là những mẫu mô tô dưới 175 cc đang có mặt tại Việt Nam. Điều khiển những mẫu xe này người lái không cần phải có bằng A2.

Yamaha R15 V3

Yamaha R15 V3 có giá 79 triệu đồng

Đứng đầu trong danh sách này không thể không nói đến mẫu xe Sport Bike 150cc rất được yêu thích của nhà Yamaha tại Việt Nam, đó là Yamaha R15 v3. Xe sở hữu ngoại hình hầm hố và kiểu dáng thiết kế đẹp mắt với khung sườn Delta Box như những chiếc xe phân khối lớn (PKL).

Yamaha R15 thế hệ mới V3.0 với động cơ được nâng cấp lên 155cc, SOHC xi-lanh đơn, sử dụng công nghệ van biến thiên VVA giúp cải thiện hiệu suất cùng mức tiêu hao nhiên liệu, cho công suất đầu ra được cải tiến lên 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn, hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.

Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 1.990 mm x 725 mm x 1.125 mm. Chiều cao yên xe ở mức 815 mm. Trục cơ sở dài 1.325 mm. Trọng lượng của R15 V3 ở mức 137 kg. Bình xăng dung tích 11 lít.

Thay đổi đáng chú ý nhất của xe so với phiên bản V2 chính là đã được trang bị phuộc USD hành trình ngược ty màu vàng nổi bật thay vì đen như phiên bản trước cùng hệ thống phanh đĩa 2 piston, không có ABS, thiết kế mâm đúc 5 cánh "xương cá" mới, đây cũng là lần đầu tiên Yamaha áp dụng cho phân khúc 150 cc ở mẫu xe sportbike. Lốp trước 100/80-17 52P và lốp sau 140/70-17 66S.

Xe sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD với màn hình đơn sắc, có các thông tin về tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Điểm đáng chú ý trên đồng hồ R15 V3 có báo tua điện tử và có thông báo chào khi bật khóa. Hiện xe đang được bán tại các đại lý chính hãng của Yamaha với mức giá 79 triệu đồng.

Honda CBR 150

Honda CBR 150 có 84 triệu đồng

Nếu Yamaha có R15 V3 là đại diện tiêu biểu của dòng xe mô tô phân khối nhỏ Sport Bike 150cc tại Việt Nam thì Honda có một đại diện ưu tú khác chính là Honda CBR150. Honda CBR 150 2020 sở hữu phong cách sport city cực kỳ thu hút với những đường nét góc cạnh, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiện đại, thể thao, cá tính và có phần hung dữ. Bộ yếm nhựa hai bên cũng được thiết kế gọn gàng cân đối với tổng thể xe. Phần đuôi xe không quá cao, vuốt nhọn về phía sau và sử dụng bóng đèn hậu LED chóa trắng. Cụm đèn xi nhan trước sau được đặt tách biệt hoàn toàn.

Cụm đèn pha Full-LED trên CBR150R 2020 bây giờ trông dữ hơn, hiện đại hơn với cụm đèn pha kép công nghệ LED thay cho chóa Halogen to bản trước đây, có tất cả 6 bóng. Ở chế độ cos thì 4 bóng sẽ sáng còn ở chế độ pha thì toàn bộ 6 bóng sẽ sáng, ngoài ra còn có 2 dải LED mỏng trông như mí mắt vậy. CBR150 mới 2020 được trang bị bình xăng dung tích 12 lít, trung bình mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,3L xăng cho 100 km thích hợp cho việc lưu thông trong đô thị.

CBR150R phiên bản ABS được Honda trang bị bộ mâm thể thao 17 inch, phanh đĩa trước sử dụng mâm đĩa 276 mm và mâm đĩa sau cỡ 220 mm. Lốp trước cỡ 100/80-17 52P và lốp sau cỡ 130/70-17 62P đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại giúp tăng tính an toàn cho người lái khi vận hành tốc độ cao.

Honda CBR 150 2020 vẫn giữ nguyên khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 149,16 cc tạo ra công suất tối đa 16,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp và dẫn động xích tải.

Tại Việt Nam, giá xe Honda CBR150 mới nhất hiện nay vào khoảng 84 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) cho bản ABS và giá xe CBR 150 2020 bản không ABS có mức giá từ 76.000.000 triệu đồng tùy đại lý và chỉ được bán thông qua các đại lý bán xe môtô tại Việt Nam dưới dạng ngoại nhập, hiện vẫn chưa được Honda phân phối chính hãng.

Suzuki GSX-R150

Suzuki GSX-R150, giá 74,99 triệu đồng

Thiếu sót lớn khi nhắc tới những mẫu mô tô Sport Bike 150cc tại Việt Nam mà không nhắc tới "đứa con cưng" GSX-R150 của nhà Suzuki. Ngoài việc sở hữu thiết kế sportbike, Suzuki GSX-R150 2020 còn có bộ tem lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Suzuki GSX-RR của đội đua Suzuki Ecstar MotoGP với logo Suzuki kéo dài từ yếm cho đến tận đuôi xe.

Những đặc điểm nổi bật đã làm nên thương hiệu GSX-R150 vẫn được giữ nguyên trên mẫu R150 2020 này. Đặc biệt hơn ở phiên bản giới hạn còn được trang bị tùy chọn ống xả cao cấp Yoshimura chính hiệu, cùng đèn tín hiệu và biển số thời trang. Màu xe cũng được thay đổi với màu sơn đỏ đen ấn tượng gợi nhớ đến đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki nổi tiếng.

Những chi tiết cơ bản của chiếc xe GSX-R150 vẫn được giữ nguyên như khóa thông minh, mặt đồng hồ hiển thị thông minh LCD, cụm đèn pha và đèn hậu với bóng LED ấn tượng. Kích thước xe cũng được giữ nguyên dáng vóc thể thao với chiều dài tổng thể lên tới 1.975 mm, dài cơ sở 1.300 mm, cao 1.070 mm cực kỳ hầm hố và ấn tượng.

Về động cơ, Suzuki GSX R150 phiên bản đặc biệt này vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, 4 thì, xy-lanh đơn với dung tích 150 phân khối. Làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử FI. Khối động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 18,6 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 v/ph. Hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Yên xe Suzuki có thiết kế hai tầng biệt lập, đậm chất thể thao. Thêm vào đó là tay lái clip-on tạo cho người lái tư thế ngồi chồm đúng chất sportbike. Yên xe có chiều cao hợp lý, ở mức 785mm, khoảng sáng gầm 160mm.

Hệ thống chiếu sáng trên xe gồm đèn pha thiết kế tương tự mũi tên, đèn hậu thiết kế dọc, tương tự như đèn hậu các mẫu mô tô cao cấp. Hai hệ thống đèn này ứng dụng công nghệ LED giúp tăng cường độ chiếu sáng, Đèn xinhan trước và sau vẫn sử dụng đèn halogen truyền thống.

Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Xe trang bị bộ vành đúc 17 inch 5 chấu chữ Y đi kèm bộ vỏ trước và sau có kích thước lần lượt là 90/80 và 130/70, cùng với đó là hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau.

Suzuki GSX-R150 hiện đang được bán ra chính hãng tại đại lý với ba phiên bản là bản Tiêu chuẩn, bản Đặc biệt và bản Đặc biệt trang bị phụ kiện Yoshimura. 3 phiên bản GSX-R150 2019 có giá bán lần lượt là 82,8 triệu đồng, 84,8 triệu đồng và 97,5 triệu đồng.

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15, giá 78 triệu đồng

Yamaha MT-15 thừa hưởng nhiều chi tiết từ TFX150, đồng thời cũng có phong cách thiết kế khá giống các đàn anh như MT-03, MT-07 và MT-09. Mẫu xe này có ngoại hình khá "ngầu", phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cá tính.

Yamaha MT-15 là phiên bản nâng cấp của chiếc TFX150 đang bán tại thị trường Việt Nam. Vẫn dựa trên form cũ nhưng MT-15 nay thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh MT-09 , trông ra dáng của một chiếc phân khối lớn hơn đời trước. Đầu đền của xe được vuốt về trước, 2 bên có 2 đèn LED định vị ban ngày trong khi đèn chiếu sáng của xe là dạng cầu và được đặt nằm thấp bên dưới, được đặt nằm bên trong một dải nhựa trông khá độc đáo và nhìn như đầu 1 con robot chiến binh.

Xe đang được các đại lý Yamaha phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá bán là 74 triệu đồng

Honda CB150R

Honda CB150R, giá 105 triệu đồng

Xét về thiết kế ngoại hình, xe mang dáng dấp của một chiếc Neo Sport Café với đèn pha tròn 2 tầng công nghệ LED cổ điển kết hợp với thiết kế hiện đại nhờ bình xăng cơ bắp, khỏe khoắn. Bộ tem xe mới với ba màu chủ đạo là trắng - đen - đỏ. Đuôi xe có sự xuất hiện của chữ số 150 nổi bật. Cùm phanh tại bánh trước và sau cũng có màu sơn đỏ đậm chất thể thao giúp tăng thêm điểm nhấn cho xe. Ốp đầu đèn màu bạc thay cho màu đen ở phiên bản cũ. Xe vẫn được trang bị cặp phuộc Upside Down vàng hàng hiệu cao cấp của Showa.

Màn hình LCD trên ghi đông giúp hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, có thể kể đến như tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua và đèn báo chuyển số. Về sức mạnh, xe sở hữu động cơ DOHC 4 van, dung tích 149,2cc với xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Khối động cơ này giúp xe đạt công suất tối đa 16,09 mã lực ở 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.6 Nm tại 8.000 vòng/phút.

Xe hiện đang được các đại lý Honda chính hãng nhập trực tiếp từ Thái Lan với mức giá bán là 105 triệu đồng.

Suzuki GSX-S150

Suzuki GSX-S150, giá 69 triệu đồng

Tuy đều thuộc đại gia đình GSX nhưng Suzuki GSX-S150 có vẻ đẹp thể thao và mang kiểu dang thon gọn hơn so với R150. Phần thiết kế làm nổi bật kiểu dáng của bình xăng trên Suzuki S150 thay vì mang điểm nhấn đặt vào phần áo xe như nhiều mẫu mô tô khác.

Được coi là phiên bản naked-bike của GSX-R150, GSX-S150 cũng thừa hưởng thiết kế mới đầy sắc sảo từ “người anh em” sportbike. Sự tương đồng về kiểu dáng giữa hai mẫu xe được thể hiện rõ nhất ở phần đầu GSX-S150, với đèn pha LED bê nguyên từ GSX-R150. Hệ thống phuộc, phanh và khung của xe cũng giống GSX-R150.

Là mẫu sportbike phù hợp với những người mới chơi xe côn tay thể thao, Suzuki GSX-S150 sở hữu kích thước tổng thể: 1.975 mm dài x 1.070 mm cao, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Xe có trọng lượng 126 kg. Xe có trọng lượng 126 kg. Với chiều cao yên và cân nặng như thế này thì bạn có thể chạy thoải mái dù có vóc dáng trung bình.

Suzuki GSX-S150 trang bị phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau, phuộc nhún trước telescopic, phuộc nhún sau swinggrm. Xe sử dụng thắng đĩa cả trước và sau, lốp trước kích thước 90/80-17M/C 46P và lốp sau 130/70-17M/C 62P.

Xe hiện đang được các đại lý Suzuki Việt Nam bán chính hãng với với 2 phiên bản Đỏ – Đen, Đen với giá 68,9 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản Xanh GP giá 69,4 triệu đồng.

Suzuki GSX150 Bandit

Suzuki GSX150 Bandit, giá 69 triệu đồng

So với người anh em GSX-S150, mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế, công nghệ và sức mạnh động cơ. Cụ thể GSX 150 Bandit sở hữu yên xe liền mạch và bề thế, độ cao yên 790mm, độ chênh lệch yên xe trước và sau thấp chỉ 80mm, tạo tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái lẫn bạn đồng hành phía sau bất kể mọi hành trình, trong phố hay đường trường.

GSX 150 Bandit 2019 có kiểu dáng góc cạnh kèm theo nhiều công nghệ hiện đại được thừa hưởng dòng GSX-S150 2019 như khung sườn, dàn chân, ống xả. Riêng khối động cơ cùng vài chi tiết nhỏ được lấy từ chính dòng xe côn tay Suzuki Raider 150 Fi như cụm đèn pha LED 2 tầng và đèn hậu.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe là loại phanh đĩa cho cả trước và sau, trong đó phía trước được trang bị kẹp phanh Bybrem (thương hiệu con của Brembo) 2-piston, kẹp phanh hiệu Tokico 1-piston phía sau và được trang bị lốp trước/sau với thông số lần lượt 90/80-17M/C 46P và 90/80-17M/C 46P. Suzuki GSX-150 Bandit 2018 sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn 147,3 cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. Công suất của mẫu xe này được công bố ở mức 18,9 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm, kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử EFI.

Giá bán đại lý cho dòng xe này cũng đã được xác định là 69 triệu đồng, tương đương với mẫu xe GSX-S150 đang được phân phối tại các đại lý của Suzuki.

GPX Demon 150GR

GPX Demon 150GR, giá 63 triệu đồng

Hãng xe Thái Lan GPX đã gây sốc khi tung ra mẫu mô tô mới có ngoại hình thể thao mạnh mẽ GPX Demon 150 GR. Những đường nét của xe được lấy cảm hứng từ Superbike Ducati Panigale V4 đình đám. Đây là mẫu xe mà nhà sản xuất Thái Lan hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, các biker có chiều cao khiêm tốn bởi giá thành hợp lý, gọn nhẹ dễ vận hành.

Mẫu xe Demon 150GR 2018 có kiểu dáng tương tự như mẫu xe đình đám Panigale của Ducati, nhưng có kiểu dáng nhỏ hơn, tương tư như MSX 125 của Honda và Z125 của Kawasaki. Hãng GPX muốn có 1 dòng xe nhỏ vừa vặn với người dùng Đông Nam Á hơn nên đã thiết kế dòng xe này.

Mẫu xe xuất xứ tại Thái Lan GPX với cái tên Demon 150GR có trọng lượng chỉ nặng 130 kg lại có kích thước rất phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc nên GPX Demon 150 GR có độ linh hoạt cực cao.

Hiện tại, giá bán của GPX Demon 150GR tại Việt Nam là 63 triệu đồng.

Kymco K-Pipe 125

Kymco K-Pipe 125, giá 34,49 triệu đồng

Kymco K-Pipe 125 có chiều dài 1.940 mm, chiều rộng chỉ 939 mm và cao là 1.049 mm. Chiều cao yên ở mức 787 mm. Nhìn chung, kích thước của xe khá nhỏ và thon gọn, thích hợp di chuyển ở đô thị đông đúc. Bộ khung sườn sắt ống màu nổi bật để lộ khối động cơ SOHC 123.7 cc làm tăng độ cứng cáp, mạnh mẽ cho chiếc xe. Khi ngồi, tư thế người lái khá thẳng lưng, góc lái khá rộng, tầm nhìn thoáng.

Kiểu dáng K-Pipe 125 pha trộn giữa chất cổ điển và nét hiện đại. Nhìn từ phía đầu đèn xe, chóa đèn tròn đôi được chia thành 2 tầng bóng cốt và pha riêng biệt. Mặt đồng hồ hiển thị hơi nhỏ nhưng vẫn đảm bảo hiển thị thông tin cần thiết, dễ theo dõi khi đang chạy. Tay lái đặt cao, nằm ngang tạo liên tưởng đến những mẫu tracker trước đây. Hai bên tay cầm được trang bị đầy đủ công tắc chức năng, cộng thêm nút đèn passing tiện lợi.

K-Pipe 125 sử dụng phuộc lò xo ống lồng phía trước và lò xo đơn phía sau. Bánh xe thuộc loại 17 inch cùng bộ la-zăng 5 chấu kép đẹp mắt, giúp xe trông cao ráo. Kymco K-Pipe 125 hiện có mức giá đề xuất bán lẻ là 34,49 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.