• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Những mẫu ô tô không có đối thủ trong phân khúc

21/01/2023, 09:00

Tại Việt Nam, một số phân khúc như SUV đô thị hay bán tải chứng kiến sự áp đảo về thị phần của mẫu ô tô dẫn đầu so với loạt xe còn lại.

Mitsubishi Xpander

Từ khi ra mắt Việt Nam đến nay, Mitsubishi Xpander thường xuyên là xe bán chạy nhất phân khúc, đồng thời có khoảng cách doanh số lớn với những mẫu MPV còn lại.

Năm vừa qua, nhóm xe đa dụng giàu tính cạnh tranh hơn đáng kể với loạt sản phẩm mới sớm được đón nhận như Toyota Veloz Cross, Kia Carnival. Tuy nhiên, Xpander và bản nâng cấp 2022 vẫn đạt doanh số gần 22.000 chiếc, tăng gần 62% so với năm 2021.

Mặt khác, doanh số cả năm 2022 của Xpander cũng cao hơn đáng kể loạt xe xếp sau như Veloz Cross (doanh số 14.104 chiếc), Carnival (9.320 chiếc), Suzuki XL7 (6.526 chiếc).

Ford Ranger

Ford Ranger cũng là một cái tên có quãng thời gian dài thống trị phân khúc tại Việt Nam. Với việc Toyota Hilux, mẫu bán tải bán chạy thứ 2 của năm 2021, bị dừng phân phối trong năm 2022, thị phần của Ranger tiếp tục được gia tăng.

Doanh số cả năm 2022 của Ford Ranger đạt 16.447 chiếc, tăng nhẹ so với 15.650 chiếc bán ra năm trước.

Tuy nhiên, kết quả này đủ giúp mẫu bán tải Mỹ áp đảo nhóm xe xếp sau gồm Mitsubishi Triton (doanh số 4.789 chiếc), Mazda BT-50 (759 chiếc) và Isuzu D-max (757 chiếc).

Toyota Camry

Trước sự cạnh tranh của những mẫu ô tô gầm cao cùng tầm tiền, phân khúc sedan hạng D không còn giữ được sức hút tại thị trường Việt. Đây cũng là nhóm xe có doanh số thấp nhất năm 2022.

Cùng với đó, phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng cũng chỉ có một vài lựa chọn quen thuộc là Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord. Trong đó, Camry tiếp tục có thị phần vượt trội nhóm còn lại với 4.471 chiếc bán ra cả năm 2021, lần lượt xếp trên K5 (1.710 chiếc), Mazda6 (1.289 chiếc) và Accord (237 chiếc).

Ngoài ra, ở tầm tiền sedan hạng D còn có VinFast Lux A2.0 đạt doanh số gần 3.700 chiếc trong năm 2022, tuy nhiên mẫu xe này hiện đã dừng kinh doanh.

Toyota Corolla Cross

Bên cạnh MPV, SUV đô thị cũng là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất tại Việt Nam, với hàng loạt hãng xe góp mặt. SUV cỡ nhỏ đồng thời là nhóm ô tô bán chạy nhất năm 2022.

Nắm giữ thị phần lớn nhất là Toyota Corolla Cross với doanh số 21.473 chiếc, qua đó lọt top 10 mẫu ô tô ăn khách nhất thị trường. Mẫu SUV Nhật Bản tạo khoảng cách đáng kể với nhóm xếp dưới gồm Kia Seltos (doanh số 12.398 chiếc), Hyundai Creta (12.096 chiếc) và Kia Sonet (9.446 chiếc).

Năm 2021, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos lần lượt đạt doanh số hơn 18.000 và 16.000 chiếc song bước sang 2022, lượng xe bán ra của 2 mẫu ô tô dẫn đầu phân khúc này chênh nhau tới gần 10.000 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.