• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Những mẫu xe chưa kịp nâng cấp đã dừng bán tại Việt Nam

30/03/2023, 09:00

Nhiều mẫu xe tại Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây chỉ bán đúng một phiên bản cho đến khi biến mất khỏi thị trường ô tô mới.

VinFast Lux A2.0, SA2.0 và Fadil

Bộ 3 ô tô máy xăng của VinFast gồm Lux A2.0, SA2.0 và Fadil là những chiếc xe hơi đầu tiên của thương hiệu này bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt cho tới khi dừng sản xuất, cả 3 chiếc xe đều chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào.

VinFast Fadil cùng Lux A2.0, SA2.0 bị khai tử nhường chỗ cho ô tô điện

Lý do cả 3 mẫu xe chưa được nâng cấp đã dừng bán không phải do doanh số thấp, không được ưa chuộng mà vì VinFast quyết định chuyển hoàn toàn sang sản xuất ô tô điện. Sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, những chiếc ô tô máy xăng VinFast đã dừng sản xuất để nhường chỗ cho xe điện. Mẫu ô tô điện VinFast đầu tiên tới tay khách hàng là VF e34.

Đến nay, VinFast đã tung ra thị trường 3 mẫu ô tô điện gồm VF e34, VF8 và VF9. Hãng cũng đã xuất khẩu xe, bán tại thị trường Mỹ và sắp tới là châu Âu.

Suzuki Celerio

Suzuki Celerio

Được đưa về Việt Nam khi phân khúc ô tô giá rẻ cỡ nhỏ hạng A chưa được ưa chuộng tại Việt Nam, Celerio mang theo kỳ vọng giúp Suzuki tăng trưởng doanh số ở mảng kinh doanh xe du lịch. Nhưng trên thực tế, doanh số mẫu xe kể từ khi bán ra không mấy khả quan.

Vì vậy, sau khoảng gần 3 năm xuất hiện trên thị trường, giữa năm 2020, Suzuki Celerio đã chính thức bị khai tử và chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào kể từ khi bán ra.

Nguyên nhân Suzuki Celerio bị khai tử phần lớn đến từ doanh số ảm đạm suốt quãng thời gian kinh doanh và hãng xe muốn dồn toàn lực cho các mẫu xe mới được ưa chuộng hơn như XL7.

Bên cạnh đó, kiểu dáng không mấy bắt mắt, trang bị ở mức nghèo nàn lại là lý do khiến mẫu xe bán chậm hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Honda Brio cạnh tranh yếu với các đối thủ Hàn Quốc

Honda Brio

Cùng kỳ vọng như Suzuki Celerio, Honda Brio được đưa về Việt Nam để giành thị phần trong phân khúc xe hạng A sôi động lúc bấy giờ. Sở hữu những ưu điểm như thiết kế trẻ trung tương đối bắt mắt, rộng rãi, trang bị tốt… thế nhưng doanh số mẫu xe cũng không hơn nhiều Suzuki Celerio.

Ra mắt từ giữa năm 2019 nhưng đến khoảng tháng 7/2022, dù chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào nhưng Honda Brio đã được thông báo ngừng phân phối tại Việt Nam.

Lý do Honda Brio bị dừng phân phối do động cơ không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo yêu cầu Chính phủ, mà chỉ dừng ở mức Euro 4.

Honda Jazz được xem như bản hatchback của City

Honda Jazz

Ra mắt năm 2017, Honda Jazz từng được xem như mẫu xe chủ lực, bổ sung sự lựa chọn cho khách hàng bên cạnh City bán rất tốt. Tuy nhiên trên thực tế, giá bán cao khiến Honda Jazz khó khăn để cạnh tranh.

Dù có không gian nội thất rộng rãi, kiểu dáng ưa nhìn dành cho phái nữ song doanh số Honda Jazz không mấy khả quan. Vì vậy đến năm 2020, mẫu xe đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt Nam dù chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào.

Ford Tourneo chưa thực sự thu hút được nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp

Ford Tourneo

Ford Tourneo là mẫu MPV hướng tới nhóm khách hàng gia đình, đồng thời cả kinh doanh dịch vụ vận tải, chuyên chở cao cấp. Mẫu xe lần đầu ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 9/2019, cạnh tranh với Kia Sedona (hiện là Kia Carnival), Peugeot Travller.

Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 2 năm, Ford Tourneo đã bị khai tử tại Việt Nam và chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào. Doanh số kể từ khi bán ra của mẫu xe cũng không mấy khả quan.

Nguyên nhân khai tử Ford Tourneo không đượcc công bố song nhiều khả năng là do doanh số thấp. Đáng chú ý, sau khi mẫu xe được bán ra không lâu thì dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nặng nề tới việc kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, du lịch… Đây là nhóm khách hàng chính mà Ford Tourneo hướng tới.

Thêm vào đó, việc Ford Tourneo chỉ có sự lựa chọn máy xăng, không có máy dầu như Kia Sedona cũng khiến mẫu xe này khó cạnh tranh về mặt kinh tế sử dụng trong kinh doanh dịch vụ vận tải.

Hyundai Kona khó cạnh tranh với các đối thủ do không gian nội thất tương đối chật

Hyundai Kona

Tháng 8/2018, Hyundai Kona chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam, ở phân khúc crossver hạng B. Kể từ khi ra mắt, Hyundai Kona được giới trẻ ưa chuộng bởi thiết kế ưa nhìn, trang bị tốt, động cơ mạnh mẽ.

Tuy nhiên, dù xuất hiện từ năm 2018 nhưng đến khi dừng bán tại Việt Nam vào năm 2022, mẫu xe chưa trải qua bất kỳ lần nâng cấp nào. Đây có lẽ cũng là lý do khiến sức hút của Hyundai Kona dần giảm sút.

Bên cạnh đó, trong khi đang bán, Hyundai Kona đã vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn tới từ Toyota Corolla Cross và Kia Seltos. Hai mẫu xe có ưu điểm công nghệ tốt, đồng thời không gian sử dụng rộng rãi hơn khiến Hyundai Kona dần bị lép vế. Trong khi khách hàng Việt Nam có xu hướng lựa chọn ô tô có không gian nội thất rộng rãi.

Để thay thế Kona, Hyundai đã giới thiệu Creta tại Việt Nam. Mẫu xe có thiết kế mới lạ mắt, đồng thời khắc phục được yếu điểm chật chội trên Kona trước đây nên đang được khách hàng đón nhận rất tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.