• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Những mẫu xe mô tô đáng chú ý nhất tại triển lãm EICMA 2021

12/01/2022, 19:30

Tại triển lãm EICMA 2021 vừa diễn ra, khách tham quan đã được thấy sự xuất hiện của nhiều mẫu Sport bike mới của các hãng xe.

Bimota KB4 và KB4 RC

Sau 2 năm mong đợi, cuối cùng Bimota cũng đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại của chiếc KB4 tại EICMA 2021. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của phiên bản KB4 RC.

Trong khi KB4 RC sở hữu phong cách thiết kế theo kiểu café racer hiện đại thì ngược lại biến thể RC cởi bỏ tất cả bộ quây phía trước cùng với đó là thu gọn phần ốp hai bên thân xe để lộ ra khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.043cc có nguồn gốc từ Kawasaki Ninja 1000SX.

Bimota KB4

Imota sẽ sử dụng động cơ của Kawasaki Z1000SX hiện tại dành cho KB4. Đây là loại động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 1.043cc, sản sinh công suất 142 hp và mô-men xoắn 111 Nm. Phía trước xe vẫn được trang một phuộc thông thường, không có bộ điều khiển bán chủ động. Nhưng điểm thú vị là xe sử dụng gắp sau bằng nhôm có thể được điều chỉnh thông qua một ổ trục lệch tâm.

Bimota KB4 RC

Bimota KB4 và KB4 RC sử dụng lốp Pirelli Diablo Sport với thông số 120 / 70-17 phía trước và 190 / 50-17 phía sau. Hệ thống phanh Brembo 4pis với đĩa đôi 320mm phía trước và kẹp phanh Brembo 2pis với đĩa đơn 220mm ở sau.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary

Nhằm kỷ niệm 30 năm ra mắt gia đình Fireblade, Honda đã vừa trình làng mẫu CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary 2022 để tri ân cho chiếc mô tô hàng đầu mà hãng từng sản xuất.

Phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary 2022 sở hữu ngoại hình đặc biệt với sự kết hợp giữa màu trắng, đỏ và xanh lam giống với CBR900RR Fireblade 1992. Thêm vào đó phiên bản mới này còn cải thiện tốc độ rất nhiều.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary

Không chỉ có màu khác biệt, phiên bản kỷ niệm 30 năm này còn được nâng cấp hệ thống kiểm soát độ bám đường và bướm ga, bánh răng lớn trên bánh sau được thêm 3 răng, giúp chiếc xe thoát cua nhanh hơn. Ngoài ra, hệ thống cổng nạp, bộ lọc không khí và ống xả được được cải tiến. Xe được trang bị kẹp phanh mới của Nissin giúp cải thiện hiệu suất phanh, gắp sau cũng được làm mới.

Aprilia RS 660 Limited Edition

Chỉ 1 năm sau khi bán ra thị trường, Aprilia RS 660 đã kỷ niệm cột mốc quan trọng đầu tiên của mình trong thế giới xe đua.

Chiếc superbike cỡ trung của Ý đã thống trị thể thức Twins Cup của giải vô địch danh giá MotoAmerica hàng đầu tại Hoa Kỳ, vô địch 10 trên 13 chặng đua. Để kỷ niệm chiến thắng này, tại EICMA 2021, Aprilia giới thiệu phiên bản RS 660 đặc biệt.

Aprilia RS 660 Limited Edition

Ngay từ ngoài, phiên bản này đã gây chú ý bởi dàn vỏ tem đấu mang hoạ tiết quốc kỳ Mỹ giống gần như chiếc xe đua được nhà vô địch Kaleb De Keyrel cầm lái trong chặng cuối tại Vallelunga.

Để khẳng định sự đặc biệt của mình, một logo kèm số thứ tự sản xuất được thiết kế nằm ở tấm ốp phía trên bình xăng. Không dừng lại ở những thay đổi màu sắc, chiếc RS 660 bản đặc biệt còn được trang bị sẵn kính chắn gió cao cùng yên solo (yên cho người ngồi sau cũng được tặng kèm để dễ dàng thay thế).

Ducati Paniagle V4 và V4S 2022

Panigale V4 của Ducati là một trong những siêu mô tô sở hữu loạt công nghệ tiên tiến nhất kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018. Với việc thương hiệu Bologna vẫn cạnh tranh ở cả WSBK và MotoGP trong vài mùa giải trước, đã đến lúc Ducati phải nâng cấp chiếc sportbike hàng đầu.

Ducati Paniagle V4 2022

Đối với phiên bản 2022, xe được bổ sung loạt những nâng cấp mới trên cả phiên bản tiêu chuẩn và V4S. Động cơ Desmosedici Stradale có nguồn gốc từ MotoGP của Ducati là đặc điểm nổi bật của Panigale.

Các cập nhật về hộp số cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ chậm, lực đẩy thoát góc và tốc độ tối đa của chiếc superbike. Xe đạt công suất cực đại 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn 90,6 lb-ft (122.8 Nm) tại 11.000 vòng/phút.

Một hệ thống quản lý mô-men xoắn mới đảm bảo rằng Panigale chuyển tất cả sức mạnh đó một cách hiệu quả xuống mặt đường.

Ở chế độ Full, người dùng có thể khai thác toàn bộ đường cong mô-men xoắn mà không cần bộ lọc điện tử trong khi hệ thống hạn chế Panigale ở mức 150 mã lực ở chế độ Low. Hệ thống bướm ga được sửa đổi giúp cải thiện phản ứng và lực đẩy ở cả chế độ công suất cao và trung bình.

Màn hình hiển thị thông tin trên Ducati Paniagle V4 và V4S 2022

Hai khe hút khí bổ sung ở dưới cùng của tấm chắn bên giúp quản lý nhiệt tốt hơn. Cùng với hệ thống khí mới, hệ thống công thái học cũng tối ưu hóa sự thoải mái và hiệu suất, đi kèm chỗ ngồi phẳng hơn.

Phuộc Öhlins NPX 25/30 mới cũng được nâng cao sức mạnh đường đua của Panigale V4 S. Phần đầu xe được điều khiển điện tử giúp hỗ trợ phanh tốt hơn và tương tự ở giảm xóc sau Öhlins TTX36. Bánh xe hợp kim nhôm đi cùng với bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP ở phiên bản V4 S.

Triumph Speed Triumph 1200 RR

Thừa hưởng nhiều ưu điểm sẵn có trên Speed Triple 1200 RS, Speed Triple 1200 RR còn được nâng cấp mạnh về nhiều mặt. Thay đổi chất lượng nhất của Speed Triple 1200 RR so với người em naked bike là hệ thống phuộc.

Xe sử dụng bộ phuộc Ohlins Smart EC 2.0 với khả năng điều chỉnh điện tử. Đây là một nâng cấp đáng kể từ hệ thống phuộc ngược NIX30 + giảm xóc đơn TTX36 trên bản RS.

Triumph Speed Triumph 1200 RR

Bên cạnh đó, Speed Triple 1200 RR còn sở hữu bộ lốp Diablo Supercorsa SP V3 nổi tiếng. Giúp gia tăng khả năng bám đường, tối ưu hóa tốc độ. Vị trí tay cầm được hạ thấp, đẩy về phía trước tạo một tư thế ngồi mạnh mẽ, hầm hố.

Mặc dù là một mẫu sportbike, Triumph vẫn có thể bổ sung cho xe một chút vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế của những mẫu neo-retro. Hai lựa chọn phối màu Đỏ/Đen và Trắng/Đen giúp gợi nhớ đến những mẫu xe đua cổ điển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.