• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Những mẫu xe mô tô khủng của biker Việt thế hệ 8x và 9x

07/10/2021, 19:30

Không chỉ Cub, Dream, 67, Minsk hay Simson, nhiều biker Việt thời đó đã sở hữu những chiếc xe khủng mà đến giờ nhiều người vẫn mơ ước.

Thập niên 90 của thế kỷ XX đã có nhiều dòng xe máy được nhập khẩu vào Việt Nam, trở thành chiếc xe thể hiện "chất chơi" của chủ sở hữu.

Honda GL150 Pro (trái) và Honda Spacy 125 đời cũ (phải)

Khoảng thời gian trước năm 1986, khi đất nước được thống nhất nhưng vẫn còn trong thời kỳ bao cấp, người dân không có nhiều lựa chọn khi mua xe máy. Ngoài các dòng Super Cub, SS50 (hay Honda 67), Vespa hay Lambretta... được nhập vào miền nam Việt Nam trong thời kỳ Mỹ chiếm đóng, những lựa chọn còn lại chỉ là các dòng xe như Babetta, MZ, Simson, Minsk.

SYM Husky (trước) và Suzuki GN125 (sau) là hai mẫu xe khá phổ biến thời bấy giờ

Bên cạnh Dream và Cub, một số dòng xe ga cũng đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam như: Spacy, Lead, Dio... nhưng chưa thực sự trở nên phổ biến. Trong thời kỳ này, chỉ riêng việc sở hữu một chiếc xe máy cũng chỉ nằm trong giấc mơ của người Việt, khi chúng có trị giá tính bằng cây vàng.

Honda Rebel 125 thời điểm đó cũng là một mẫu xe độc lạ

Phải đến những năm đầu của thập niên 90, những chiếc xe côn tay từ Nhật Bản bắt đầu xuất hiện có cả xe 2 thì và 4 thì, được rất nhiều dân chơi thời bấy giờ ưa chuộng.

Nhìn vào những hình ảnh này có thể thấy một số dòng xe 2 thì vang danh một thời như: Yamaha TZM 150 hay Honda NSR 150RR. Đến nay những mẫu xe này vẫn là một huyền thoại.

Honda VT250 được coi là "hàng hiếm" thời điểm bấy giờ

Chính thức có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam từ năm 1993, hãng xe Đài Loan SYM là thương hiệu mở ra thị trường mô tô tại Việt Nam với các dòng xe như Bonus hay Husky. Nối tiếp sau SYM, Suzuki là hãng xe tiếp theo với chiếc GN125 vào năm 1995-1996.

Hội "công tử nhà giàu" chụp ảnh với dàn mô tô khủng thời đó

Tuy nhiên nếu nói tới đẳng cấp, những mẫu xe này được dân chơi xếp ở "chiếu dưới" so với một loạt các dòng xe 2 xi-lanh thẳng hàng của Honda.

Ngoài mẫu xe phổ biến nhất là Rebel 125, cánh mày râu Việt từng một thời "mê mẩn" những chiếc Honda CD125 Benly - mẫu mô tô được mệnh danh là "Hoàng tử đen".

Honda NSR 150RR

Do ở thời điểm này lượng xe PKL nhập về Việt Nam không nhiều, cùng với đó việc thi bằng sát hạch A2 gặp nhiều khó khăn, vì vậy các mẫu xe PKL thời đó chưa xuất hiện nhiều.

Một "Hot girl" cầm cương chiếc mô tô nổi bật trên đường

Những chiếc xe mô tô như Honda VT250, LA250, Rebel 250, Shadow 400 mỗi khi xuất hiện thường được chú ý khá nhiều khi đi trên đường, thậm chí nó còn được coi là "hàng hiếm".

Yamaha TZM 150

Đương nhiên, để sở hữu những chiếc xe thể thao như trên thì chỉ có những công tử đại gia, tiểu thư nhà giàu thời bấy giờ mới chịu chi ra cả chục cây vàng để mua xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.