• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Những trang bị khiến Cadillac Escalade 2020 được ví như quái thú

13/02/2020, 15:30

Camera hồng ngoại, màn hình cong hay công nghệ lái tự động... là những công nghệ giúp Cadillac Escalade 2020 được ví như một quái thú.

Hệ thống định vị thực tế ảo tăng cường

Tận dụng tối đa khả năng của camera trước, Cadillac Escalade 2020 có khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên màn hình hiển thị hình ảnh từ trang bị này để cung cấp hướng dẫn cho người lái theo thời gian thực cả bằng hình ảnh lẫn âm thanh (loa cũng phát chỉ dẫn và tùy thuộc vào hướng rẽ trái/phải mà phát ra từ vị trí loa tương ứng, độ to âm lượng cũng tùy thuộc vào khoảng cách giữa xe và ngã rẽ còn bao xa).

Hệ thống âm thanh AKG đầu tiên trên xe

Hệ thống 36 loa AKG kết hợp với 3 âm li giúp phát nhạc ở 28 kênh khác nhau, qua đó đảm bảo trải nghiệm âm nhạc của người dùng dù ngồi ở vị trí nào cũng đều tối ưu. Thêm vào đó, AKG còn có 2 tính năng rất đặc biệt là khả năng điều chỉnh qua nút bấm cho cả 2 hàng ghế đầu cùng việc ứng dụng microphone để "phóng đại" lời nói của người dùng ở xa, cho phép người ngồi trong Escalade 2020 giao tiếp dễ dàng nhất có thể.

Night Vision

Tâm nhìn hồng ngoại ban đêm – công nghệ trước kia vốn thuộc về lĩnh vực quân sự nay đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên ô tô. Bằng cách sử dụng camera hồng ngoại đặt ở đầu xe, Escalade mới không chỉ giúp người lái quan sát một khoảng vô cùng xa trước mặt mà còn trợ giúp họ điều khiển phương tiện trong điều kiện thời tiết xấu chẳng hạn như mưa bão. Hình ảnh thu về từ camera này sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn trung tâm khi người dùng kích hoạt.

Màn OLED cong 38 inch

Trong khi các đối thủ thường chỉ dừng ở màn 12,3 inch kép (Mercedes-Benz S-Class) thì Cadillac lại tỏ ra vô cùng chịu chơi khi trang bị màn cong OLED với mật độ điểm ảnh gấp đôi TV 4K cho Cadillac.

Hệ thống màn này tách ra làm 3 phần: một nằm chệch về phía người lái rộng 7,2 inch hỗ trợ công nghệ cảm ứng và chuyên hiển thị các dữ liệu liên quan tới mảng vận hành, một rộng 16,9 inch làm màn giải trí trung tâm và một rộng 14,2 inch nằm ở cụm điều khiển trung tâm thiên về hướng điều khiển các trang bị trên xe.

Sử dụng màn OLED mang đến ưu điểm rất lớn về không gian cho Escalade khi màn hình này chỉ mỏng như tờ giấy, nhờ thế tiết kiệm đáng kể diện tích và giải phóng không gian trên hàng ghế đầu tiên.

Vô vàn camera

Tổng số lượng camera sử dụng trên Cadillac lên đến… hàng chục. Ngoài camera hồng ngoại và camera hỗ trợ hệ thống định vị thực tế ảo tăng cường đã nói, Escalade còn trang bị camera toàn cảnh 360 độ, camera hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí, 9 camera thuộc gói Trailering Integration Package giúp người dùng kiểm soát giai đoạn vận chuyển/kéo chở nặng tránh xảy ra sơ sót hay camera sau truyền trực tuyến hình ảnh tới màn trung tâm khi kích hoạt.

Màn giải trí 12,6 inch cho hàng ghế sau

Không chỉ 1 mà tận 2 màn hình cỡ lớn 2 bên nằm trong danh sách trang bị tùy chọn trên Cadillac Escalade mới. 2 màn này vận hành hoàn toàn độc lập, hỗ trợ công nghệ cảm ứng, kết nối HDMI/USB và thậm chí là cả kết nối smartphone. Thông qua màn hình này, người ngồi sau cũng có thể gửi gợi ý hướng đi/địa điểm nên đến cho người lái thông qua ứng dụng định vị.

Công nghệ lái bán tự động Super Cruise

Tính năng tự lái được GM/Cadillac nhắc tới vô cùng thường xuyên cho Escalade giúp chiếc SUV khổng lồ tự vận hành trên cao tốc mà không cần người dùng thao tác tay, hỗ trợ bởi LIDAR, camera ngoài, cảm ứng và GPS thông minh. Hệ thống có thể tự bám làn/đổi làn, tăng/giảm tốc theo các xe xung quanh… và chỉ yêu cầu người lái thao tác khi gặp tình huống nguy hiểm. Dù vậy, xe vẫn theo dõi sát sao người lái bằng camera trong để đảm bảo họ không… ngủ quên hay xao nhãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.